คนขอนแก่นดีใจได้เงินบัตรสวัสดิการเพิ่ม 200 บาทแต่อยากได้มากกว่านี้

ชาวขอนแก่นดีใจรัฐเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้อีกเดือนละ 200 บาทเริ่มใช้ 1 ก.ย. ยอมรับไม่เพียงพออยากได้มากกว่านี้

24 ส.ค. 2565 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นประชาชน ที่วัดเจริญวารี ม.6 ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเพิ่มเงินคนละ 200 บาทเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะเวลา 2 เดือน เพื่อเป็นการเยียวยาและลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.-31 ต.ค. ยอดรวมจำนวนเงินที่ได้รับ 400 บาทต่อคน เพื่อให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยและผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในภาวะวิกฤตในภาวะเศรษฐกิจที่ราคาสินค้าและค่าครองชีพปรับสูงขึ้น

นางสุวรรณ ประจันตะเสน อายุ 58 เลขที่ 272 ม.8 ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ. ขอนแก่น กล่าวว่า การได้รับเงินเพิ่มเดือนละ 200 บาท ไม่เพียงพอเพราะเป็นคนยากจนไม่มีไร่นาและงานประจำ แต่ว่าในครอบครัวมีคนได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 5 บัตร ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ทุกคน และโดยส่วนตัวมองว่าการที่เพิ่มให้ 2 เดือนไม่เพียงพอในการใช้ชีวิต เพราะต้องซื้อข้าวซื้อน้ำกินและตอนนี้ยังไม่มีงานทำ อยากให้พิจารณาเพิ่มวงเงินให้อีกและขยายจำนวนเดือนออกไปอีกและให้คัดกรองคนที่ยากจนจริงๆได้รับการเยียวยา

ขณะที่นางยี่ คำหอม อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 35 ม.6 ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ไม่รู้มาก่อนว่าจะมีการเพิ่มเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนละ 200 บาท แต่ก็ดีใจที่จะได้รับเงินเพิ่ม ถามว่าพอไหมบอกเลยว่าไม่พอ แต่ก็แล้วแต่จะรัฐจะพิจารณางบประมาณให้

"จริงๆ อยากให้ได้เพิ่มในจำนวนที่เยอะกว่านี้เพื่อที่จะพอใช้ในแต่ละเดือน เพิ่มมาเดือนละ 200 บาท ก็จะไปซื้อของจำเป็นมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, น้ำปลา ,น้ำตาล เพื่อที่จะเอามาไว้ใช้ในครอบครัว อีกทั้งขณะนี้สินค้าขึ้นราคาเกือบทุกรายการใช้จ่ายไม่กี่วันก็หมดแล้ว แต่เราก็จะไปเรียกร้องอะไรมากก็ไม่ได้ การที่รัฐให้มานั้นก็ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม