เชียงใหม่​เตรียมคิกออฟลงทะเบียน '​บัตรสวัสดิการ​แห่ง​รัฐ​' ใหม่วันแรก 5 ก.ย.นี้

4 ก.ย. 2565 — นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า ทางจังหวัดเชียงใหม​่จะมีการ Kick Off ในการจัดกิจกรรมเพื่อลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐระยะที่ 5 ตามนโยบาย​ของรัฐบาล ​ล่าสุดที่เริ่มรับลงทะเบียน​ใหม่วันจันทร์​ที่ 5 ก.ย.นี้วันแรกโดย Kick Off พร้อมกันทั้ง 25 อำเภอ ธ.ก.ส.37 สาขา ธนาคารกรุงไทย​ 28 สาขาและธนาคาร​ออมสิน​ 54 สาขา​ โดยจังหวัด​จัดกิจกรรมหลัก ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ และสำนักงานคลังจังหวัด ทั้งนี้ตั้งแต่ปีตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา ที่เริ่มระยะแรกถึงปัจจุบัน​เชียงใหม่​มีผู้มีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คงเหลือรวมทั้งสิ้น 390,335 คน

ครั้งนี้จะเป็นการลงทะเบียน​ใหม่ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการสามารถทำตามได้ง่ายๆ 6 ขั้นตอน ดังนี้

1.ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือทางเว็บไซต์ http://welfare.mof.go.th ให้กด “ลงทะเบียน”

2.กรอกข้อมูลบัตรประชาชน และ เลข Laser หลังบัตรประชาชน

3.กรอกข้อมูล 4 ส่วน ได้แก่ ข้อมูลส่วนตัวของผู้ลงทะเบียน, การประกอบอาชีพ, รายได้และหนี้สินของผู้ลทะเบียน, ความต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลือ

4.ผู้ลงทะเบียนที่จดทะเบียนสมรส หรือมีบุตรที่ชอบด้วยกฎหมายที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์เลือกหน่วยรับลงทะเบียนที่จะไปยื่นเอกสาร

5.ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องแล้วกดยืนยัน

6.กรณีไม่มีครอบครัว รอผลการตรวจสอบสถานะบุคคล , กรณีมีครอบครัว ไปแสดงตัวตนและยื่นเอกสารยังหน่วยรับลงทะเบียนที่เลือกไว้ โดยสามารถลงทะเบียน ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานคลังจังหวัด, ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ, สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร, สำนักงานเมืองพัทยา, สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.), สาขาธนาคารออมสิน, สาขาธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ)

สำหรับ​การลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ บัตรคนจน 2565 ครั้งนี้ วงเงิน 5,336.8304 ล้านบาท เริ่มลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม 2565 และประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติและให้ยืนยันตัวตนในช่วงเดือนมกราคม 2566 ส่วนผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านคุณสมบัติของโครงการฯ สามารถดำเนินการยื่นขออุทธรณ์ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือช่องทางที่กระทรวงการคลังกำหนดได้ตั้งแต่ วันที่ 9 – 31 มกราคม 2566 ทั้งนี้​การเริ่มใช้สิทธิ์ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ บัตรคนจน ทาง กระทรวงการคลัง จะประกาศให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

เปิดฉากหนูน้อยขาไถปี67 ชิงแชมป์ภาคเหนือที่เชียงใหม่ ทั่วประเทศสมัครได้

“สองล้อ” ประเดิมเปิดฉากการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567” สนามที่ 1 รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ วันที่ 21 เม.ย.67 ที่ห้างเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่ ด้าน “เสธ.หมึก” เผยหยูน้อยนักปั่นจากทั่วประเทศสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ตามกลุ่มอายุของตัวเอง โดยผู้ที่ได้อันดับ 1-10 ของแต่ละกลุ่มอายุจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พ.ย.67 ที่สนามสวนกีฬากมล กทม.