ชื่นชมหนุ่มพิการน้ำใจงาม ออกตระเวนตัดผมผู้ป่วยติดเตียง-ผู้พิการ-คนยากไร้

ตรัง หนุ่มพิการน้ำใจงามขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนตัดผมให้กับผู้ป่วยติดเตียง/ผู้พิการ/ผู้ยากไร้และผู้สูงอายุถึงบ้านฟรี เพื่อช่วยลดรายจ่ายของผู้พิการในยุคที่ข้าวของทุกอย่างมีราคาแพงขึ้น

4 ก.ย.2565- ที่บ้านเลขที่ 74/2 หมู่ที่ 6 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง นายประสพ เชี่ยวน้อย อายุ  47 ปีกับนางสาวดวงใจ ชูศรี อายุ 55 ปีซึ่งเป็นคุณพ่อและคุณแม่ของนายณัฐวุฒิ เชี่ยวน้อย (น้องฟลุ๊ค) อายุ 18 ปี กำลังช่วยกันประคองน้องฟลุ๊ค เพื่อให้นายสุวิจักขณ์ นามสีฐาน (โจ)  อายุ 43 ปี ช่างตัดผมจิตอาสาชาวตำบลทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้ตัดผมให้กับน้องฟลุ๊คด้วยปัตตาเลี่ยนเป็นครั้งแรกในชีวิตของน้อง สร้างความดีใจให้กับพ่อแม่ของของฟลุ๊คเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาคุณแม่ต้องใช้กรรไกรตัดผมให้น้องมาโดยตลอด ซึ่งก็แหว่งบ้าง ไม่เป็นทรงบ้าง ยิ่งพอน้องโตก็ยิ่งมีความยากลำบากในการพาน้องเข้าร้านตัดผม เพราะบางวันน้องจะชักเกร็งและตื่นกลัว

โดยช่างโจเองก็เป็นช่างตัดผมที่พิการขาขวาท่อนล่างและต้องใส่ขาเทียมตั้งแต่ช่วงหัวเข่าลงมาตั้งแต่อายุ 18 ปี  โดยเมื่อปี 2563 ได้มีโอกาสเข้าเรียนตัดผมที่วิทยาลัยสารพัดช่างตรังโดยการสนับสนุนของสำนักงานจัดหางานจ.ตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มอบอุปกรณ์ตัดผมให้ฟรี เพื่อให้ช่างโจได้มีรายได้ แต่เนื่องจากช่างโจยังไม่มีหน้าร้าน จึงคิดนำอุปกรณ์ตัดผมมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการตระเวนขับรถจักรยานยนต์ตัดผมฟรีให้กับผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/ผู้ยากไร้และผู้สูงอายุในเขตอำเภอเมืองตรัง เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมและช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในยุคที่ข้าวของมีราคาแพง  ประกอบกับผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียงส่วนใหญ่ ไม่สามารถเดินทางเข้าร้านตัดผมได้ จึงเข้าใจหัวอกเดียวกัน

นายสุวิจักขณ์ นามสีฐาน(ช่างโจ)กล่าวว่า ตนยังไม่พร้อมเรื่องการเปิดหน้าร้าน จึงตัดสินใจเอาอุปกรณ์มาทำประโยชน์ด้วยการเป็นจิตอาสาตัดผมฟรีตั้งแต่ปี 2563  โดยมีลูกค้าที่พิการขาประจำประมาณ 7-8 ราย ซึ่ง 2-3 เดือนจะไปตัดให้ โดยจะโทรไปถามความสมัครใจก่อนเพื่อนัดคิว และจะตัดเฉพาะในอำเภอเมือง ในอนาคตตนอยากหาแหล่งทุนมาสนับสนุน เพื่อจะไปตัดผมให้คนพิการทั่วทั้ง จ.ตรัง ซึ่งทำแล้วรู้สึกสบายใจ  ถ้าแม้จะเป็นสิ่งเล็ก ๆ แต่ก็ได้ทำประโยชน์เพื่อสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มข.' เจ๋ง! พัฒนา 'เตียงอัจริยะ' ช่วยพลิกตัวผู้ป่วย ราคาถูกช่วยชุมชน

'มหาวิทยาลัยขอนแก่น' สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม พัฒนา 'เตียงอัจฉริยะ' เวอร์ชัน 3 ช่วยพลิกตัวผู้ป่วยติดเตียงลดแผลกดทับ 2 ชุมชนนำร่อง เตรียมอัปเกรดเวอร์ชั่นใหม่ตอบโจทย์มากขึ้น

หนุ่มพิการ ร้องสภาทนายฯ วอนช่วยเหลือถูกจนท.รัฐไล่รื้อบ้าน ออกหมายจับพ่อ

หนุ่มพิการ สุดทน ถูกเจ้าหน้าที่รัฐ ไล่ที่รื้อบ้าน และออกหมายจับบิดา วอนสภาทนายฯช่วยให้ความยุติธรรม ‘นายกวิเชียร’ เตรียมส่งทนายลงพื้นที่ ไม่ทิ้งคนพิการไว้ข้างหลัง

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (7) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี จ.ตรัง “ห่วงใย ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง สร้างสังคมพึ่งพิง ด้วยเงินวันละบาท”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” มอบ เลขาฯ "อารี" คลายกังวลผู้พิการ ยันได้รับสิทธิตามมาตรา 35

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์

คืบหน้า คดี ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย

คดีเพื่อนนักเรียน ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ก่อนชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย พบสหวิชาชีพ รับทราบข้อกล่าวหา คุมตัวส่งสถานพินิจฯ

THG สยายปีกรุกภาคใต้ เปิดรพ.ธนบุรี ตรัง ชูรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สยายปีกรุกภาคใต้ ผนึก โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ (ทีอาร์พีเอช) รีแบรนด์เป็น “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” ตั้งเป้ายกระดับสู่โรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน