สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทักทาย! ต่อหัวเสือต่อย 'โตโน่'

9 ก.ย. 2565 – นางสาวนลินธรณ์ รัตนวรางกูร หรือเมษ์ ผู้จัดการส่วนตัว พระเอกหนุ่มชื่อดัง โตโน่ หรือ นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เปิดเผยว่า กรณีมีเหตุการณ์ระทึกเกิดขึ้นกับโตโน่ หลังมีทีมงานโพสต์ข้อความผ่านไอจี ขณะโตโน่ พร้อมทีมงาน เดินทางลงพื้นที่ ไปตรวจเยี่ยมพบปะหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงกราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุศรีโคตรบอง ที่แขวงคำม่วน สปป.ลาว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่วันนี้จะเดินทางมากราบไหว้ขอพร องค์พระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

โดยเกิดเหตุการณ์ระทึกขณะร่วมกันประกอบพิธีถวายเครื่องสักการะบูชา ห่มผ้าพระธาตุศรีโคตรบอง ได้มีแม่ต่อหัวเสือไม่รู้ที่มา คาดว่าจะทำรังในองค์พระธาตุ บินมาต่อยบริเวณมือขวาของโตโน่ 3 จุด เป็นจุดสีแดง แต่แปลกใจไม่ต่อยคนอื่น ช่วงแรกสอบถามโตโน่รู้สึกเจ็บคันเล็กน้อย แต่ทางทีมงานได้พูดคุยกันว่า น่าจะเกิดเรื่องปาฏิหาริย์อะไรสักอย่าง และเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทักทาย และได้อธิษฐานขอให้เป็นเรื่องดี สุดท้ายอาการแสบปวดค่อยหายไปอย่างปลิดทิ้ง ซึ่งโตโน่ ได้พูดคุยกับทีมงาน เชื่อว่าเป็นการทักทายของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ ที่เกิดจากความเชื่อความศรัทธา และทีมงานทุกคนปลอดภัย โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ราบรื่นทุกอย่าง เตรียมพร้อมที่จะจัดกิจกรรม โครงการว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศล วันแมน แอนด์ เดอะริเวอร์ ตั้งกองทุนรับบริจาคสนับสนุนงบช่วยโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาล แขวงคำม่วน สปป.ลาว ถือฤกษ์ 22 ตุลาคม 2565 ฝากขอบคุณแฟนคลับโตโน่ทุกคนที่เป็นห่วง

ทั้งนี้ จากการสอบถาม ดารานักแสดงชื่อดัง โตโน่ ภาคิน ยอมรับว่า ในการเตรียมจัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อ One Man And The River เป็นการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ตรงบริเวณจุดองค์พญาศรีสัตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพนม ไปกลับระหว่าง วัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางไปกลับ ประมาณ 15 กิโลเมตร กำหนดในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เป็นโครงการที่เกิดจากความเชื่อความศรัทธาส่วนตัว และเชื่อว่าองค์ปู่พญานาคดลใจ ให้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น ซึ่งยอมรับว่าเกิดเรื่องราวหลายอย่างที่เป็นความเชื่อความศรัทธาส่วนตัว เพราะเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และองค์พญานาคมีจริง พร้อมดลใจให้ตนมาจัดกิจกรรมนี้ขึ้นในลำน้ำโขง

นอกจากจะเป็นการจัดกิจกรรมเกิดขึ้น ตามความเชื่อความศรัทธา ยังเป็นการช่วยเหลือสังคม ที่ต้องการช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งโรงพยาบาล นครพนม รวมถึงโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ที่สำคัญต้องการกระตุ้น ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ตนทำมาต่อเนื่อง และอยากให้ประชาชนชาวไทย รวมถึงเยาวชน มาช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม โดยนำร่องที่ จ.นครพนม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นภินทร' นำทัพไทยประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน ถกหารือเจรจา FTA

สปป.ลาว นั่งหัวโต๊ะประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนนัดแรก ประกาศแผนงานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปี 2567 ผ่าน 3 กลไก ซึ่งเน้นให้อาเซียนเชื่อมโยงกระบวนการผลิตโลกตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ และวางรากฐานอาเซียนมุ่งสู่การพัฒนาภูมิภาคอย่างยั่งยืน และก้าวสู่ภูมิภาคดิจิทัล เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มต่อภาคธุรกิจเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปพร้อมกัน

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง

รัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยวทางบก เชื่อมโยง ไทย กัมพูชา ลาว เวียดนาม และมาเลเซีย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

พลังศรัทธา 'พระ-โยม' โหนสลิงสูง 54 เมตร สรงน้ำล้างองค์พระธาตุพนม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พระอารามหลวง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สถานที่ประดิษฐานองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก