ผู้ว่าฯโคราชตื่น! เตือนชาวบ้านระวังภัยจากไฟดูดช่วงน้ำท่วม

ผู้ว่าฯ โคราชออกประกาศเตือนประชาชนระวังภัยจากไฟดูดช่วงน้ำท่วม กำชับ กฟภ.-อปท.ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยง

21 ก.ย.2565 - ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังให้ระวังเกิดไฟฟ้ารั่ว ไม่ว่าจะเป็น บริเวณเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ต้นไม้ที่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้า รวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ทั้งนี้ได้กำชับหน่วยงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในพื้นที่ บูรณาการการปฏิบัติร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการเร่งตรวจสอบจุดเสี่ยงจุดอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว รวมทั้งเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้า หากประเมินว่าประชาชนจะได้รับอันตรายให้รีบตัดกระแสไฟฟ้าโดยทันที

ทั้งนี้ในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง ให้อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองผู้นำชุมชน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และประชาชนจิตอาสา ร่วมตรวจตรา เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะในเขตชุมชน สถานศึกษา ที่มีน้ำท่วมขังบริเวณเสาไฟฟ้า ตลอดจนคอยให้ความช่วยเหลือ แจ้งเตือนประชาชนที่สัญจร ผ่านบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตามในช่วงที่มีฝนตก และมีน้ำท่วมขัง ไม่ควรเดินลุยน้ำเข้าใกล้แนวสายไฟ เสาไฟฟ้า หรือสัมผัสวัตถุที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า รวมทั้งให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า ปลั๊กไฟและเครื่องใช้ภายในบ้าน ไม่ควรใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าขณะที่ร่างกายเปียกชื้นหรือยืนแช่น้ำ

“สามารถแจ้งเหตุกรณีไฟฟ้ารั่ว หรือพบจุดเสี่ยงอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สายด่วน 1129 หรือกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ทางโทรศัพท์ 044-242230 และทางกลุ่มไลน์ ศบก.จังหวัดนครราชสีมา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ก้าวไกล’ จี้รัฐจัดงบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 ล้านต่อแห่ง ควบคุมไฟป่า

ก้าวไกล จี้รัฐต้องจัดสรรงบประมาณลงไปมากกว่านี้ เพิ่มงบประมาณให้หน่วยงานราชการ และโดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3 ล้านบาทต่อแห่งสำหรับการควบคุมไฟป่า

โฆษกมหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จกำหนดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น

โฆษกมหาดไทยเตือนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จกำหนดสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น เผยกระบวนการสอบข้อเท็จจริงการทุจริตยังไม่เสร็จสิ้น ยังไม่มีการลงนามกับมหาวิทยาลัยผู้จัดสอบ ย้ำ! ขอให้รอประกาศทางการจาก สถ.อีกครั้ง

เปิดเบื้องลึกเบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช

เบื้องหลังชงเด้งอธิบดีพัฒนาชุมชนฯ ไปเป็นผู้ว่าฯโคราช วิจารณ์แซ่ดเตะสกัดนั่งปลัด มท.คนใหม่ เข้าทาง สายตรง เนวินผงาดคุมคลองหลอด

มท.ร้อนฉ่า! 'อนุทิน' รับย้าย 'อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน' เป็นผู้ว่าฯโคราช รอเข้าครม.

“อนุทิน” แจง​กระแสมหาดไทย​ ย้ายอธิบดี​พช. นั่งผู้ว่าฯ​โคราช​ เป็นโยกย้ายปกติทดแทนตำแหน่งว่าง​ เผยอำนาจซี10 เป็นของปลัดฯ