'บิ๊กต่อ' ห่วงน้ำท่วมอีสาน ส่งจิตอาสาช่วยผู้ประสบภัย

‘บิ๊กต่อ’ ห่วงน้ำท่วมอีสาน ส่งชุดจิตอาสามวลชนสัมพันธ์ เข้าช่วยเหลือเยียวยาประชาชน

30 ก.ย. 2565 – เมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) สั่งการให้ พ.ต.ท.จิระพันธ์ มณีรัตน์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงนครราชสีมา พร้อมด้วย จิตอาสาตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จิตอาสาชมรมฮักเขาใหญ่ ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่หมู่ 7 บ้านกุดโง้ง ต.วังไทร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ภายหลังเกิดพายุโนรูพัดถล่มในพื้นที่ภาคอีสาน เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จำนวนกว่า 20 ครัวเรือน ได้รับความเสียหาย ทั้งหมดจึงรีบนำถุงยังชีพ จำนวน 50 ถุง ไปเยียวยาช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนน้ำท่วมในเบื้องต้น

รวมถึงให้ตำรวจหลวง ประสานงาน ร่วมกับมูลนิธิเพชรเกษม เปิดครัวสนาม ในนามครัวลุงอู๊ด ปรุงอาหารบรรจุกล่อง ให้จิตอาสา ตระเวนนำข้าวกล่องไปแจกให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน โดยทีมงานจิตอาสา ได้ประสานขอยารักษาโรค จากมูลนิธิอภัยภูเบศ ลงช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง

กรมชลฯ เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร

นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ออกหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ไปยังผู้ว่า

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัดเจอฝนตกหนัก 60% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ