ด่วน! เทศบาลนครเชียงใหม่ ประกาศให้ ปชช. 5 โซนพื้นที่ ย้ายของขึ้นที่สูง

3 ต.ค.2565-เพจเทศบาลนครเชียงใหม่ โพสต์ข้อความระบุ ประกาศด่วนจากเทศบาลนครเชียงใหม่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่โซน 1 2 3 4 และ5 ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากสถานการณ์น้ำที่สถานี P 67 (บ้านแม่แต อำเภอสันทราย) มีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีฝนตกทางตอนเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ในเวลา ซึ่งระดับ P 1 เวลา 07.00น. อยู่ที่ระดับ 4.43 ม. คาดว่าจะถึงระดับ 4.60 ม.ในเวลา 09.00 น. เพื่อความปลอดภัย หากบ้านของท่านมีแนวโน้มว่าจะถูกน้ำท่วม ขอแนะนำให้สับคัตท์เอาท์ลงเพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว และเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

โซน 1 ได้แก่ บ้านป่าพร้าวนอก (บางส่วน), โรงเหล้า, ร้านอาหารวังปลา, ร้านอาหารท่าน้ำ และ ทางลอดใต้สะพานไปป่าแดด โซน 2 ได้แก่ ถนนเจริญประเทศ, โรงเรียนมงฟอร์ตประถม, ป่าไม้เชียงใหม่, วัดชัยมงคล, บ้านป่าพร้าวนอก, หมู่บ้านเวียงทอง และ ตำบลป่าแดด (บางส่วน) โซน 3 ได้แก่ บ้านเด่น, การไฟฟ้าบ้านเด่น และ หมู่บ้านจินดานิเวศน์ โซน 4 ได้แก่ ห้างริมปิงซุปเปอร์สโตร์, วัดท่าสะต๋อย, ตลาดทองคำ, ค่ายกาวิละ, ถนนกองทราย และ ตลาดสันป่าข่อย(บางส่วน) โซน 5 ได้แก่ ตลาดหนองหอย, ถนนเกาะกลาง, โรงเรียนมงฟอร์ต, โรงเรียนกาวิละ, วัดเมืองสาตรหลวง, วัดเมืองสาตรน้อย, หมู่บ้านปาล์มสปริง, วัดเมืองกาย, สนามกอล์ฟ และ ถนนราษฎร์อุทิศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี