สึกแล้ว! เจ้าอาวาสขับเก๋งชนลูกผู้ใหญ่บ้านตาย 1 เจ็บ 1

18 ต.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพระเสน สีกะยอม อายุ 74 ปี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม บ้านหนองคูรอง ต.ลอมคอม อ.พล จังหวัดขอนแก่น ขับรถยนต์ มาสด้า สีบรอนหมายเลข ทะเบียน กม- 6096 อุดรธานี ชนกับรถจักรยานยนต์ ยาม่าฮ่า สกูปปี้ไอ หมายเลขทะเบียน 2 กฎ- 6022 ขอนแก่น จนทำให้ น.ส.สโรชา ห่อยไธสงค์ อายุ 23 ปี เสียชีวิต และนายนวพล ห่อยไธสงค์ อายุ 19 ปี น้องชายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้ปากทางเข้าบ้านหนองไผ่ ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น

ล่าสุด พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนเตรียมเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยกัน เพื่อตกลงกันให้ได้ เพื่อที่พนักงานสอบสวน จะได้แจ้งกล่าวหากับอดีตเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ซึ่งจะต้องรอการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ขณะนี้ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลบสิรินธร ส่วนข้อกล่าวหานั้น เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่าขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่บ้านหนองคูรอง ม.7 ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น ที่ตั้งศพของ น.ส.สโรชา ห่อยไธสงค์ พบว่าญาติยังคงเดินทางมาช่วยงานและร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว นายนิวัฒน์ ห่อยไธสงค์ บิดาของผู้ตายอย่างต่อเนื่อง

นายนิวัฒน์ กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องพระรูปดังกล่าว ได้เดินทางมาร่วมงานศพโดยได้ร่วมทำพิธีนำสวดอภิธรรม จากนั้นคืนที่ 2 ไม่ได้มาร่วมงาน เพราะถูกสึกจากการเป็นพระสงฆ์และทราบว่าได้กลับไปที่บ้านเกิดที่บ้านศรีกระดานพล .ลอมคอม อ.พล

"หลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจลูกสาวในวันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.) จะมีการพูดคุยกับคู่กรณี ซึ่งโดยส่วนตัวอยากให้เรื่องทั้งหมดถ้าคุยกันได้ อยากให้จบที่สถานีตำรวจและอยากให้ดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล ลูกชายคนเจ็บด้วย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์