อ.สรรพยา จ.ชัยนาทยังวิกฤตบางจุดท่วม 2 เมตร!

น้ำท่วม อ.สรรพยายังวิกฤติ หลายจุดสูงเกือบ 2 เมตร ขณะที่ผู้สูงอายุไม่ยอมทิ้งบ้าน แม้ป่วยเป็นไข้ยังไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่พาไปหาหมอ

19 ต.ค.2565 - สถานการณ์น้ำท่วมที่ ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาทยังวิกฤติ ระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร บางจุดในที่ลุ่มต่ำสูงเกือบ 2 เมตร แม้น้ำจะลดลงบ้าง แต่บ้านบางหลังน้ำเพิ่งจะลดลงไปจากกระดานบ้านชั้น 2 ชาวบ้านยังคงเดือดร้อน ต้องอาศัยอยู่กับน้ำ และใช้เรือสัญจร ขณะที่ผู้สูงอายุหลายรายยังคงอาศัยอยู่ในบ้าน แม้น้ำจะท่วมบ้านสูง บางคนแม้เจ็บป่วย เป็นไข้เพราะช่วงนี้อากาศเปลี่ยน ก็ยังไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่พาออกไปหาหมอ แต่จะออกไปซื้อยาชุดมารับประทานเอง เพราะเป็นห่วงบ้านไม่อยากทิ้งบ้านไปไหน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางหลวง จึงต้องนำถุงยังชีพและชุดยาสามัญประจำบ้านที่ได้รับมอบมาจากหน่วยงานทหาร นำเข้าไปมอบให้กับผู้สูงอายุที่ไม่ยอมออกจากบ้าน และมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ทั้งนี้ อำเภอสรรพยา มีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม 7 ตำบล (จากทั้งหมด 8 ตำบล) จำนวน 49 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 7,350 หลังคาเรือน และมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำแล้ว 2 คน

ขณะที่สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา วันนี้เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำ 2,947 ลบ.ม./วินาที ลดลงจากวาน 36 ลบ.ม./วินาที น้ำเหนือเขื่อน อ.เมืองชัยนาท ลดลง 7 เซนติเมตร อยู่ที่ระดับ 17.59 เมตร(รทก) น้ำท้ายเขื่อนที่ อ.สรรพยา ลดลง 8 เซนติเมตร อยู่ที่ระดับ 16.94 เมตร(รทก) น้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2 จ.นครสวรรค์ มีปริมาณ 2,814 ลบ.ม./วินาที ลดลง 44 ลบ.ม./วินาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

รัฐบาล เน้นย้ำความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้า ช่วงสงกรานต์ ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นฟรี

รัฐบาล เน้นย้ำ ความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ให้ ปชช.เดินทางสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดบริการให้ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ฟรี ระหว่าง 13 – 15 เมษายน

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

'ผู้สูงวัย' นัดรวมตัวบุก พม. ทวงถามเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้า

ศูนย์ประสานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เพื่อทวงถามถึงมติเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุถ้วนหน้า 1,000 บาท/คน/เดือน ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567

รัฐบาล เร่งสร้างความตระหนักรู้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ไทยกำลังเผชิญกับวิกฤตด้านการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง