ม้าเหล็กขยี้กระบะ สามพ่อแม่ลูกปางตาย รถไฟจ่อแจ้งความเอาผิดคู่กรณี

26 ต.ค.2565 - ร.ต.อ.บรรณดิษฐ์ อันทชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ในหูต ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถไฟชนรถยนต์บริเวณจุดตัดทางข้ามรางรถไฟสถานีควนหินมุ้ย หมู่ที่ 9 ตำบลนาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร มีผู้บาดเจ็บติดภายในจำนวน 3 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 6223 ชุมพร พลิกหงายท้องอยู่บนรางรถไฟ เป็นรางคู่ขนานสำหรับให้รถไฟสับหลีกกัน สภาพพังยับเยินทั้งคัน ส่วนผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย มีเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟควนหินมุ้ย ชาวบ้านในละแวก และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน ได้ช่วยเหลือนำตัวออกมา สภาพบาดเจ็บมีเลือดไหลตามตัวและใบหน้าบาดเจ็บสาหัส ต้องรีบส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลหลังสวน ทราบชื่อคือ นายสิทธิโชค จันทรา อายุ 21 ปี เป็นคนขับ โดยมี น.ส.เตือนใจ ถึงเสียบญวน อายุ 22 ปี และ ด.ช.วา อายุ 5-6 ขวบ ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย เป็นพ่อแม่ลูก บ้านอยู่ตำบลช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร

ห่างไปประมาณ 200 เมตร พบรถไฟขบวนพิเศษ ที่ 40 สปริ้นเตอร์ วิ่งระหว่าง จ.สุราษฎร์ธานี ปลายทางกรุงเทพมหานคร มีตู้โดยสาร จำนวน 4 ตู้ จอดอยู่บริเวณหน้าสถานีรถไฟควนหินมุ้ย มีเจ้าหน้าที่ประจำรถและเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟ กำลังช่วยกันตรวจสอบความเสียหาย พบว่าบริเวณแผงกันชนหน้าหักหลุดจากตัวรถ ท่อลมเบรกสำหรับต่อตู้โบกี้แตกเสียหาย จำนวน 2 ท่อ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำสายไฟมาผูกเพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ก่อนจะปล่อยรถไฟที่สถานีรถไฟชุมพร ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 กม.เพื่อทำการซ่อมแซม

สอบถาม นายสินชัย ฮวดค่วน พนักงานขับรถไฟ ทราบว่ารถขบวนนี้ ได้ออกจากสถานีรถไฟ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 10.10 น.ของวันนี้ และจะถึงปลายทาง จ.กรุงเทพมหานคร ประมาณ 20.00 น.วันเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุได้จอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟหลังสวน และจะจอดสถานีรถไฟสวี เป็นสถานีถัดไป แต่เมื่อออกมาจากสถานีรถไฟหลังสวน ได้ไม่ถึง 10 นาที มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนตัดรางรถไฟก่อนถึงสถานีควนหินมุ้ย ได้มีรถกระบะ ขับในลักษณะไม่ยอมจอดรถตนเองได้พยายามบีบแตรและส่งสัญญาณไฟหลายครั้ง แต่รถคันดังกล่าวก็ไม่ยอมจอดกลับวิ่งขึ้นมาอย่างกระชั้นชิด ซึ่งได้ห้ามเบรกจนรถชะลอความเร็วเหลือ เพียง 60 กม.ต่อ ชม. แต่ก็ไม่ทันรถไปพุ่งชนรถกระบะเข้าอย่างจัง

นายสุริยา ชัยชนะกสิกรรม พนักงานสถานีรถไฟควนหินมุ้ย ซึ่งได้เข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ กล่าวว่าตนเองอยู่สถานนี้มากว่า 20 ปี ยอมรับว่าบริเวณจุดตัดตรงนี้มักจะเกิดเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เป็นเพราะความประมาทของผู้ขับรถที่สัญจรผ่านจุดตัดรางรถไฟที่ไม่ค่อยจะเคารพสัญญาณไฟแดงกระพริบ ที่ทางการรถไฟได้ติดตั้งเตือน ให้จอดเพื่อรอให้รถไฟผ่านไปก่อน แต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืนจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นเหมือนรายนี้

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็จะรอสอบปากคำคนขับรถกระบะอีกครั้งเพื่อสรุปสำนวนควบคู่ไปกับทางการรถไฟที่จะเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดและเรียกค่าเสียเวลาหรือความเสียหายต่อคู่กรณีอย่างไรต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ