สลด! เด็ก ม.3 โดดตึกโรงเรียนชื่อดังดับ

11 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมารายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักเรียนตกตึกภายในโรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.หัวทะเล อ.เมือง จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา และหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาฯ หลังได้รับแจ้งรุดไปยังที่เกิดเหตุพบเด็กนักเรียนชายตกลงมาจากอาคารเรียน ภายในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นเด็กนักเรียนชาย อายุ 14 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนและตำรวจได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ และห้ามถ่ายหรือบันทึกภาพ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหลังอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น

โดยจากการสอบถามอาจารย์รายหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3/1 เป็นเด็กที่เรียนเก่งมีผลการเรียนดี โดยพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าของเด็กผู้เสียชีวิตถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณ ชั้น 6 ของอาคารเรียน เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้กระโดดลงมาจากบริเวณระเบียง ชั้น 6 ของอาคารด้านหลัง ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุพ่อและแม่ครอบครัวของเด็กผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับโผเข้ากอดร่างของลูกชายร้องให้อย่างอย่างเศร้าสลด ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการทำใจไม่ได้ ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการกระโดดตึกในครั้งนี้แน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชื่อดัง 2 แห่งของจังหวัดนครราชสีมา เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดตึกอาคารเรียนลงมาเสียชีวิตมาแล้วเช่นกัน โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 โรงเรียนประจังหวัดนครราชสีมาชื่อดัง ได้กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 8 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้า และครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เด็กนักเรียนชาย อายุ 16 ปี ชั้น ม.6 โรงเรียนประจำจังหวัดชื่อดังเหมือนกัน ได้กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 6 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้าเช่นเดียวกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมาได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนักเรียนฆ่าตัวตายซ้ำอีก โดยได้สำรวจจุดอับ จุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่างๆ และส่งเจ้าหน้าที่กวดขันพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดเหตุ ขณะเดียวกันได้ประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะพบร่างเด็ก ม.3 ทางผู้ปกครองของน้องที่เสียชีวิต ได้ประกาศตามหาลูกทางเฟซบุ๊ก กระทั่งมีผู้พบศพน้องเสียชีวิตด้านหลังอาคารเรียนภายในโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมาจะได้สอบสวนสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งว่าเป็นการกระโดดตึกด้วยตัวเองจริงหรือไม่ ส่วนศพขณะนี้ถูกนำส่งให้แพทย์พิสูจน์ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

ส่วนความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ จากการสอบถามอาจารย์รายหนึ่ง ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กนักเรียนดังกล่าวเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3/1 เรียนเก่งมีผลการเรียนดี โดยพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าของเด็กผู้เสียชีวิตถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณ ชั้น 6 ของอาคารเรียน เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้กระโดดลงมาจากบริเวณระเบียง ชั้น 6 ของอาคารด้านหลัง ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต

สำหรับบรรยากาศของโรงเรียนเต็มไปด้วยความเงียบเหงา ภายหลังทางโรงเรียนได้ออกประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการภายใน ในวันศุกร์ที่ 11 พ.ย.65 เพื่อให้คณะครูและบุคคลากรทางการศึกษาได้ร่วมแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์การสูญเสียในครั้งนี้ และจะเปิดทำการเรียนการสอนปกติในวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.65 นอกจากนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครรราชสีมา พร้อมด้วยสหวิชาชีพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รวมถึงผู้บริหารของโรงเรียน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับร่วมประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของเด็ก โดยในเบื้องต้นเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้

ขณะที่งานศพ ทางโรงเรียนจะเป็นเจ้าภาพส่วนอภิธรรมทุกคืนรวมถึงออกค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังเตรียมวางมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก ด้วยการจัดครูเวรคอยตรวจตราตามอาคารเรียนหลังเลิกเรียน พร้อมกับส่งครูประจำชั้นลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนให้บ่อยขึ้น ซึ่งหากพบว่าเกิดปัญหาจะได้เป็นการป้องกันและยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับเหตุการณ์นี้ อีกทั้งยังได้เตรียมประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

ทางด้านพันตำรวจเอกประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการพยานหลักฐาน และการสอบสวนเบื้องต้นเชื่อว่า เด็กนักเรียนคนดังกล่าวน่าจะกระโดดลงมาจากอาคารเอง เนื่องจากพบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนพบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเด็กได้เดินขึ้นไปยังอาคารที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว และนั่งนิ่งท่าทางซึมอยู่พักหนึ่ง รวมทั้งสิ่งของของเด็กที่ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ประกอบกับไม่พบหลักฐานการต่อสู้ทำร้ายร่างกาย และเด็กผู้เสียชีวิตก็มีรูปร่างตัวใหญ่ จึงเชื่อว่าเด็กน่าจะเป็นผู้ที่กระโดดอาคารเรียนลงไปเอง ทั้งนี้ทางผู้ปกครองของเด็กก็ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาในครอบครัวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโทรศัพท์มือถือของเด็กที่พบอยู่ในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบหาเบาะแสเพิ่มเติมถึงสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียน พบว่าช่วงก่อนเกิดเหตุพบน้องเดินขึ้นไปยังตึกที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว ก่อนที่จบพบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม