คลื่นสูง 4 เมตร เรือประมงในจังหวัดเพชรบุรี 200 ลำ หยุดออกเรือ

เพชรบุรีเรือประมงกว่า 200ลำหยุดออกเรือเหตุคลื่นลมแรงทะเลมีคลื่นสูง4เมตร ปักธงแดงเตือน นทท.

18 ธันวาคม 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่หาดชะอำ จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของนักท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ชื่นชอบเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเลเป็นจำนวนมาก โดยวันมีสภาพอากาศเย็นลง ลมแรง คลื่นสูง พักพัดเศษกิ่งไม้ใบไม่ปริวเต็มถนนเลียบชายหาด ผู้ประกอบการริมชายหาดชะอำ ช่วยกันเก็บกวาด ทำความสะอาด เตียงผ้าใบ ถนนเลียบชายหาดเพื่อรอรับนักท่องเที่ยว และไม่สามารถกางร่มได้เนื่องจากมีลมแรง โรงแรมผู้ประกอบการนำธงแดงปักเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำในช่วง 3-4วันนี้

ด้านเรือประมงพื้นบ้านใน ชุมชนคลองเทียน อ.ชะอำ กว่า 200 ลำ ต่างพากันนำเรือเข้าจอดบริเวณแพปลาสะพานยกเพื่อหลบคลื่นลมแรงในทะเล และหยุดออกเรือทำการประมง หลังมีการแจ้งเตือนว่าในทะเลมีลมแรงคลื่นสูง 3-4เมตร ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านไม่กล้านำเรือออกทำการประมง เนื่องจากหวั่นถูกคลื่นซัดเรืออาจจมได้

ด้านผู้ประกอบการเรือประมง เปิดเผยว่า วันนี้เรือประมงเร่งเข้าฝั่งทั้งหมดกว่า 200 ลำ เนื่องจากมีลมทางเหนือพัดผ่าน ส่งผลให้ในทะเลมีคลื่นลมแรง สูงประมาณ 3-4เมตรไม่สามารถออกทำการประมงได้ คาดว่าลักษณะสภาพอากาศดังกล่าวจะส่งผลไปอีก 3-4วันข้างหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวจาก ชะอำ ถึง สัตหีบ

'ในหลวง'ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวเส้นทางจากชะอำ จ.เพชรบุรี ถึงอ่าวเตยงาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

ออกหมายจับแล้ว ผัวหึงโหดยิงเมียเสียชีวิต

จากกรณี นายอภิชาติ เลิศอาวาส หรือเป้ อายุ 37 ปี ชาว อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงภรรยาของตนเอง คือ นางสาวฉัตรพร แสงสวัสดิ์ อายุ 27 ปี ชาวต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หรืออีกชื่อที่รู้จักกันในวงการรำวงเมืองเพชรคือ “เปิ้ล นางรำ คณะพรสวรรค์บ้านใหม่” เสียชีวิตอยู่กลางถนน เขื่อนป่าไล่หญ้า ม.4 ต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา

พบแล้ว! ร่างผู้สูญหายเรืออับปาง ห่างจุดเกิดเหตุ 200 เมตร

ร.ต.อ.พจน์ ยอดพิจิตร รอง สว.สอบสวน สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่าพบร่างนายกูหมาดแล้ว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ