จ่อเปิดเมืองเบตง-เทศบาลนครยะลา1 ธ.ค.นี้ สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมต้อนรับนนท.

สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เตรียมเปิดเมืองเบตง และเมืองยะลา ในเขตเทศบาล 1 ธันวาคม นี้ พร้อมกำหนดโซนท่องเที่ยว ตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร COVID FEE SETTING สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมรอต้อนรับ

19 พ.ย. 2564-สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา เริ่มดีขึ้น ตัวเลขการติดเชื้อลดลง ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการเชิงรุกของทางจังหวัด เร่งตรวจเชื้อควบคู่การฉีีดวัคซีน ด้านนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา/ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดยะลา ได้มีมติในที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดยะลา เห็นชอบ เตรียมเปิดอำเภอเบตงทั้งอำเภอ ตามมาตการปลอดภัยสำหรับองค์กร COVID FEE SETTING ยกระดับมาตรการในพื้นที่ ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว จะแบ่งเป็น พื้นที่ทั้งอำเภอเบตง (COVID FEE DISTRICT) พื้นที่เทศบาลเมืองเบตง (COVID FEE CITY) และแหล่งท่องเที่ยวอำเภอเบตง (COVID FEE ZONE) และการเปิดพื้นที่อำเภอเมือง ในเขตเทศบาลนครยะลา (COVID FEE CITY) และสถานที่ท่องเที่ยว วัดคูหาภิมุข (COVID FEE ZONE) เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ในวันที่ 1ธันวาคม นี้ โดยให้สถานประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม โรงเรียน โรงพยาบาล โรงงาน ตลาด ห้างสรรพสินค้า สถานีขนส่ง/สนามบิน ศาสนสถาน ต้องมีการลงทะเบียนใช้งาน และการประเมินตน ในระบบ THAI Stop COVID + พร้อมทั้งรับการประเมินตรวจสอบซ้ำ จากหน่วยงานภาครัฐ เพื่อออกใบรับรอง ซึ่งการSETTING จะต้องผ่าน 70 เปอร์เซ็นต์

นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นโดยเฉพาะอำเภอเมืองที่มีการฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 85% และอำเภอเบตงที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว 71% จังหวัดที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ได้มีมติเห็นชอบร่วมกัน จะเปิดจังหวัดในส่วนของอำเภอเบตงและในเขตเทศบาลนครยะลาในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 นี้ โดยหลักการเปิดเราใช้ระบบประเมินติดตามตามหลักของกระทรวงสาธารณะสุขก็คือหลักของ V-U-C-A ก็คือวัคซีน ตัว V ส่วนในเรื่องของการป้องกันเราใช้หลัก Universal Prevention ในการป้องกันทุกอย่างอย่างเต็มที่ทั้งระบบของการ Setting พื้นที่ต่างๆซึ่งสาธารณสุขได้กำหนดมาตรการต่างๆเกิดขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการโรงแรมร้านค้าร้านอาหารสถานที่ต่างๆโดยพื้นที่เบตงมีความพร้อม ซึ่งทางจังหวัดได้มีการประชุมอย่างต่อเนื่องเมื่อนำเข้าที่ประชุมวันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อทุกคนได้เห็นพร้อมกันเห็นควรเปิดเมืองเบตงในวันที่ 1ธันวาคมนี้

โดยเราเปิดเตรียมไว้ทุกอย่าง ทั้งทางบกและทางอากาศ ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นสุดท้ายของการขออนุญาตอยู่โดยใช้หลักการเปิดเหมือนกันทั้งหมด และ โซนต่างๆทั้งการท่องเที่ยวและในกรณีของในตัวเมืองยะลาโซนที่วัดคูหาภิมุบ อำเภอเบตงสถานที่ท่องเที่ยว สกายวอล์คที่อัยเยอร์เวง สวนดอกไม้เมืองหนาว อุโมงค์ปิยะมิตร บ่อน้ำร้อน หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 10 และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งซึ่งมั่นใจในทีมเบตง ซึ่งเบตงโอเค และในการเปิดเมืองพื้นที่เทศบาลนครยะลา โดยทางเทศบาลมีความพร้อมที่จะเปิดเมืองในส่วนนี้ และในพื้นที่เฉพาะโซนก็คือที่วัดหน้าถ้ำ ถือว่าเป็นที่ท่องเที่ยว

นายภิรมย์ กล่าวต่อว่า ได้มีการประชุมร่วมกับประธานชมรมท่องเที่ยวมัคคุเทศก์ โรงแรม ร้านค้าต่างๆ ซึ่งทางกลุ่มนักธุรกิจเอกชนก็ได้เตรียมการไว้หมดแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มทัวร์ต่างๆที่จะมาเที่ยวจังหวัดยะลาจะมาลงเครื่องที่สนามบินหาดใหญ่ มีเส้นทางท่องเที่ยวที่ชัดเจน มาจากหาดใหญ่ มาทานข้าวเที่ยงที่ตัวเมืองยะลา แวะไหว้พระที่วัดหน้าถ้ำ ต่อจากนั้นก็เข้าสู่อำเภอเบตงเบตงก็มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งอยากให้ท่านออกมาเที่ยวที่จังหวัดยะลา ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวตอนนี้ทุกอย่างพร้อมรอต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาจากทั่วประเทศ ซึ่งการท่องเที่ยวจังหวัดยะลาเราเที่ยวได้ทุกฤดูซึ่งช่วงนี้ เป็นช่วงหน้าฝนทะเลหมอกสวย อากาศดี อาหารอร่อย ซึ่งตรงนี้ประชาชนในพื้นที่ได้มีการฉีดวัคซีนครบหมดแล้ว เกิน70% ที่เราเปิดเมืองสองพื้นที่นี้ เพราะมีพี่น้องประชาชนพร้อมในการฉีดวัคซีนเกิน 70% แล้วและเรามั่นใจพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวจังหวัดยะลาโดยเฉพาะอำเภอเบตงและอำเภอเมืองในเขตเทศบาลนครยะลา

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบตง' คึกคักนักท่องเที่ยวมาเลเชีย เดินทางเข้าไทยช่วงปิดภาคเรียน

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และอยู่ในช่วงปิดภาคเรียนของสถานศึกษา ประเทศมาเลเซียบรรดาผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 70% และโครงการเราเที่ยวกันเฟส 5 พบว่าในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเริ่มมีการใช้สิทธิ์จับจองโรงแรมยาวไปถึงเดือนเมษายน

'เพื่อไทย' แย้มยื่นซักฟอก 21 ม.ค. พุ่งเป้าโควิด-ของแพง เย้ยเสถียรภาพรัฐบาลง่อนแง่น

'เพื่อไทย' แย้ม ยื่นซักฟอก 21 ม.ค. พุ่งเป้า โควิด ของแพง เย้ย เสถียรภาพรัฐบาลง่อนแง่น พรรคร่วมรัฐบาลอยู่แค่รักษาผลประโยชน์

กรุงศรีฯชี้เศรษฐกิจไทยฟื้นช้าฟันธงเงินเฟ้อขาขึ้น

วิจัยกรุงศรีชี้การระบาดของโอมิครอนอาจทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นช้าขณะที่อัตราเงินเฟ้อยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี