'ชุมพร' ตั้งศูนย์ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัยล่ม คาดลอยเข้าฝั่งแต่ยังไม่พบ

21 ธ.ค.2565 - จากกรณีเรือรบหลวงสุโขทัย ถูกคลื่นลมแรงสูงกว่า 4 เมตร ซัดถล่มอับปางกลางทะเลในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 ธ.ค.6 ที่ผ่านมา ทำให้มีทหารประจำเรือสูญหายหลายนาย และอยู่ระหว่างการค้นหาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับจังหวัดชุมพร เป็นพื้นที่เขตติดต่อกับจุดเรือรบหลวงสุโขทัยอับปาง และถือเป็นทิศทางที่กระแสลมและคลื่นไหลซัดเข้าหาฝั่ง คาดว่าผู้สูญหายอาจจะลอยเข้าฝั่งที่พื้นที่ จ.ชุมพร หลายหน่วยงานจึงระดมกำลังตั้งศูนย์อำนวยการเฝ้าติดตามสถานการณ์และออกค้นหา โดยมีกองการบินทหารเรือ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ V DL กรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งศูนย์ปฏิบัติการ ค้นหาผู้สูญหาย จากกรณีเหตุเรือหลวงสุโขทัย ตั้งจุดประจำที่ลานหน้าเทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร พร้อมกับใช้โดรนหหรืออากาศยานไร้คนขับ ออกบินสำรวมตามจุดเป้าหมายในท้องทะเลและริมชายหาดที่เป็นเส้นทางน้ำและกระแสลมพัดผ่านมาจากพื้นที่จุดเรือรบหลวงสุโขทัยอับปาง จนกระทั่งเย็นก็ยังไม่พบสิ่งปกติแต่อย่างใด

ขณะที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร นำโดย นายสุวรรณเนาว์ แสนสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ก็ได้ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมเรือตรวจการณ์ ออกค้นหาในทะเลตั้งแต่เขตติดต่อระหว่างอำเภอปะทิว จ.ชุมพรกับอำเภอบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาจนถึงเขตอำเภอเมืองชุมพร อำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโก อำเภอหลังสวน อำเภอละแม ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ จ.สุราษฎร์ธานี แต่ก็ไม่พบเป้าหมายตามที่ค้นหาแต่อย่างใด

ส่วนที่สะพานปลาเขตเทศบาลตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร เป็นอีกจุดศูนย์อำนวยการเฝ้าติดตามสถานการณ์และออกค้นหา ผู้สูญหายจากเรือรบหลวงสุโขทัย มีชุดกำลังของชุดปฏิบัติการ V DL กรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ และหน่วยกู้ภัยทางน้ำ ทางบก สายชลมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และภาคีเครือข่าย โดยมีชุดปฏิบัติการ V DL กรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ ใช้คลื่นสัญญาณตรวจสอบและชี้เป้าตลอดทั้งวันยังพบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ขณะที่ นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร ก็ได้สั่งการให้ ระดมหน่วยที่เกี่ยวข้องสนับสนุนและตั้งทีมค้นหาผู้สูญหาย จากกรณีเหตุเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งคาดการณ์ว่าสภาพคลื่นลมอาจทำให้พัดเรือชูชีพ และผู้สูญหายมาทางน่านน้ำจังหวัดชุมพร พร้อมกับเดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบแนวทางปฏิบัติแก่เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่มาร่วมปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

ส่งมอบเรือพระราชพิธี 16 ลำ ให้ศก.ประดับตกแต่ง

5 เม.ย. 2567 - เวลา 11.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ส่งมอบการซ่อมทำเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จำนวน 16 ลำ ที่กองทัพเรือ ได้ดำเนินการเรียบร้อยให้แก่กรมศิลปากรเพื่อนำไปประดับตกแต่งตัวเรือ โดยมี