งามไส้! จับหัวหน้าข่าว นสพ. ค้ายาเสพติดข้ามชาติ

6 ม.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดจาก 5 หน่วยทั้ง กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 (ตชด.44) , สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 9 (ปปส.ภ.9) , ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 44 และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.มานิต นาโควงศ์ ผกก.ตชด.44 นายพงศธร ธรรมชาติ ผอ.ปปส.ภ.9 พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ฉก.ทพ.44 และ พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 ร่วมกันจับกุมนักค้ายาเสพติดข้ามชาติทั้งคนไทยและชาวมาเลเซีย ได้ 3 คน ประกอบด้วย นายกอเดร์ รามันเจ๊ะ อายุ 36 ปี ชาว จ.สงขลา นายภราดร เด็งนิ อายุ 35 ปี หรือดิง ชาว จ.นราธิวาส และนายดีวานเตรียน ไอยับเพน อายุ 49 ปี ชาวมาเลเซีย

ทั้งนี้ นายภราดร เด็งนิ มีบัตรผู้สื่อข่าวเป็นหัวหน้าฝ่ายข่าว อ.สะเดา จ.สงขลา ของหนังสือมติไทย ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นใน จ.สงขลา ด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยึดยาบ้าจำนวน 20 เม็ด และเฮโรอีนอีก 200 กรัม โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์การเสพ หลังจากที่เข้าตรวจค้นภายในห้องพักของทั้งสามคนรวม 3 จุด ในพื้นที่บ้านด่านนอก หมู่ 7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซีย

สำหรับการจับกุมนักค้ายาเสพติดทั้งสามคนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลมาจากการจับกุม นายมูฮำมัดกัดราฟี มาหะ พร้อมเฮโรอีนจำนวนหนึ่งในพื้นที่ชุมชนบางตาหยาด ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และให้การซัดทอดว่า สั่งซื้อเฮโรอีนมาจากนายดิง หรือนายภราดร เด็งนิ ซึ่งเป็นนักข่าวท้องถิ่น อยู่ในพื้นที่บ้านด่านนอก

เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้ นายมูฮำหมัด กัดราฟี ติดต่อล่อซื้อ และขยายผลจับกุมต่อเนื่องได้ทั้งสามคน โดยในส่วนของเฮโรอีน เป็นของนายดีวานเตรียน ชาวมาเลเซีย ที่ส่งเข้ามาขายในพื้นที่บ้านด่านนอก ชายแดนไทยมาเลเซีย

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลต่อไปยังเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ชายแดนไทยมาเลเซีย และเชื่อว่าน่าจะยังมียาเสพติดทั้งยาบ้าและเฮโรอีนซุกซ่อนอยู่มากกว่านี้

เบื้องต้นได้ควบคุมทั้งสามคนดำเนินคดี ทั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท (เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า)อันเป็นการกระทำการเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

สืบฯ บุกจับ 'เจ๊เก่ง' รอง ผอ.โรงเรียนดัง ลวงหมอหนุ่มเสพยา มั่วเซ็กซ์ ถลุงเงินจนหมดตัว

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด ศอ.ปส.ตร. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก