งามไส้! จับหัวหน้าข่าว นสพ. ค้ายาเสพติดข้ามชาติ

6 ม.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดจาก 5 หน่วยทั้ง กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 (ตชด.44) , สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 9 (ปปส.ภ.9) , ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 44 และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.มานิต นาโควงศ์ ผกก.ตชด.44 นายพงศธร ธรรมชาติ ผอ.ปปส.ภ.9 พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ฉก.ทพ.44 และ พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 ร่วมกันจับกุมนักค้ายาเสพติดข้ามชาติทั้งคนไทยและชาวมาเลเซีย ได้ 3 คน ประกอบด้วย นายกอเดร์ รามันเจ๊ะ อายุ 36 ปี ชาว จ.สงขลา นายภราดร เด็งนิ อายุ 35 ปี หรือดิง ชาว จ.นราธิวาส และนายดีวานเตรียน ไอยับเพน อายุ 49 ปี ชาวมาเลเซีย

ทั้งนี้ นายภราดร เด็งนิ มีบัตรผู้สื่อข่าวเป็นหัวหน้าฝ่ายข่าว อ.สะเดา จ.สงขลา ของหนังสือมติไทย ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นใน จ.สงขลา ด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยึดยาบ้าจำนวน 20 เม็ด และเฮโรอีนอีก 200 กรัม โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์การเสพ หลังจากที่เข้าตรวจค้นภายในห้องพักของทั้งสามคนรวม 3 จุด ในพื้นที่บ้านด่านนอก หมู่ 7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซีย

สำหรับการจับกุมนักค้ายาเสพติดทั้งสามคนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลมาจากการจับกุม นายมูฮำมัดกัดราฟี มาหะ พร้อมเฮโรอีนจำนวนหนึ่งในพื้นที่ชุมชนบางตาหยาด ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และให้การซัดทอดว่า สั่งซื้อเฮโรอีนมาจากนายดิง หรือนายภราดร เด็งนิ ซึ่งเป็นนักข่าวท้องถิ่น อยู่ในพื้นที่บ้านด่านนอก

เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้ นายมูฮำหมัด กัดราฟี ติดต่อล่อซื้อ และขยายผลจับกุมต่อเนื่องได้ทั้งสามคน โดยในส่วนของเฮโรอีน เป็นของนายดีวานเตรียน ชาวมาเลเซีย ที่ส่งเข้ามาขายในพื้นที่บ้านด่านนอก ชายแดนไทยมาเลเซีย

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลต่อไปยังเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ชายแดนไทยมาเลเซีย และเชื่อว่าน่าจะยังมียาเสพติดทั้งยาบ้าและเฮโรอีนซุกซ่อนอยู่มากกว่านี้

เบื้องต้นได้ควบคุมทั้งสามคนดำเนินคดี ทั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท (เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า)อันเป็นการกระทำการเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่ง ศธ.เร่งแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ย้ำเดินหน้าแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา ช่วยกันปลูกฝังให้เกลียดชังยาเสพติด แนะแบ่งเงินรางวัลนำจับเป็น 2 ส่วน เพื่อสร้างแรงจูงใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด