ชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง เป็นสีชมพูทั้งหมู่บ้าน ทิวทัศน์คล้ายที่ญี่ปุ่น

นักท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด สัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง กำลังออกดอกเบ่งบานสะพรั่งเต็มหมู่บ้าน ดูงดงามชวนฝัน และมีทิวทัศน์คล้ายกับหมู่บ้านในประเทศญี่ปุ่น ที่มีต้นซากุระบานเป็นสีชมพูทั่วทั้งหมู่บ้าน ที่บ้านใหม่ร่องกล้า จ.พิษณุโลก

18 ม.ค.2566 - สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแนวหมู่บ้านสไตล์ญี่ปุ่น ต้องเดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวบริเวณ หมู่บ้านร่องกล้า หรือ บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ช่วงนี้สภาพอากาศหนาวเย็นในฤดูหนาวอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 8-10 องศาเซลเซียส หมู่บ้านแห่งนี้ได้รับความสนใจและเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เมื่อ “ภูลมโล” จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว บ้านร่องกล้าได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ภูลมโล ทางฝั่ง จ.พิษณุโลก เพราะเป็นจุดแวะพักและจุดต่อรถเพื่อขึ้นไปเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย

นอกจากนี้ บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า ยังเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่ห้ามพลาด โดยเฉพาะในยามที่ “ดอกนางพญาเสือโคร่ง” หรือ “ซากุระเมืองไทย” ออกดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูไปทั่วทั้งหมู่บ้าน ที่ชาวบ้านใหม่ร่องกล้ามีการปลูกกระจายอยู่ทั่วไปภายในหมู่บ้าน ยามออกดอกเบ่งบานชมพูสะพรั่ง โดยเฉพาะมองลงมาจากจุดชมวิวที่ วัดป่าภูหินร่องกล้า จะเห็นหมู่บ้านนี้เหมือนถูกระบายสีเป็นสีชมพูทั้งหมู่บ้าน จนหลายคนบอกว่า เป็น “หมู่บ้านสีชมพู” มีบรรยากาศดูคล้ายกับหมู่บ้านในประเทศญี่ปุ่น ยามฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระบาน ซึ่งในช่วงนี้ทำให้มีนักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะแวะขึ้นไปเพื่อถ่ายภาพหมู่บ้านสีชมพู อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวยังสามารถขึ้นมาเที่ยวชมถ่ายรูปกับ หมู่บ้านสีชมพู ได้จนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่ดอกนางพญาเสือโคร่งจะร่วงโรย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด

'พิธา' โผล่เขย่าปัญหาที่ดิน คุยจ้อนักธุรกิจรุ่นใหม่เศรษฐกิจไทย-โลก  

“พิธา”  ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รับปัญหาที่ดินทำกินของปชช.พร้อมพบปะนักธุรกิจรุ่นใหม่ บรรยาย เศรษฐกิจไทย เศรษฐกิจโลก