คุมตัว 'ไวยาวัจกร' ทำแผนชิงทอง อดีตพันจ่า ทร. โกงเงินวัดนับล้าน-เสียพนันบอล

นำตัวไวยาวัจกรวัดบุกจี้ชิงทอง 80 บาท ทำแผนประวัติไม่ธรรมดาเคยเป็นทหารเรือยศพันจ่าเอก วางแผนอำพรางซับซ้อนปล้นเหมือนในหนังทั้งลักรถจยย.ทำเดินพิการ ใช้เขม่าถ่านทาคิ้วให้หนา สวมเสื้อผ้าหลายชุดให้ดูอ้วน กบดานได้เดือนเดียว จนมุมเพราะยักยอกเงินวัดกว่าล้านเสียพนันบอลออนไลน์

22 พ.ย.2564 - จากกรณีคนร้ายเป็นชายวัยฉกรรจ์อายุปราณ 30-40 ปี ใส่เสื้อแกร๊บใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวปล้นทองรูปพรรณหนัก 75 บาท ที่ร้านทองเยาวราช ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชุมพร ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ขณะลงมือมีกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 ต.ค.64 ผ่านไปกว่าหนึ่งเดือน ตำรวจสามารถกุม นายดล ภาสุขเจริญ อายุ 38 ปี ไวยาวัจกร วัดเขาแก้ว หมู่ 5 ตำบลนากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และอดีตเป็นทหารเรือยศพันจ่าเอก จนมุมเพราะตำรวจขยายผลจากยักยอกเงินวัดไปใช้เล่นพนันบอลออนไลน์กว่า 1 ล้านบาท ตรวจค้นในบ้านพบทองรูปพรรณ ใบจำนำ เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุในบ้าน ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ร.ต.อ.สุคนธุ์ ผลทรัพย์ รอง สว.กก.สส./หน.นปพ.จว.ชุมพร พร้อมกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภูธรจังหวัดชุมพร ได้คุมตัวนายดล ภาสุขเจริญ อายุ 38 ปี ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว ผู้ต้องหาใช้อาวุธจี้ชิงทองคำรูปพรรณ 80 บาท ห้างทองเยาวราช สาขาบิ๊กซีชุมพร ไปทำแผนประกอบคำรับสาภาพ โดยผู้ต้องขอทำแผนเพียงจุดเดียวที่ห้างทองภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชุมพร ริมถนนเมืองชุมพร-สี่แยกปฐมพร เท่านั้น ส่วนจุดอื่น ๆขอใช้สิทธิไม่ไปทำแผนแต่อย่างใด

การทำแผนที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี นายดล ภาสุขเจริญ ผู้ต้องหาใส่ชุดเหมือนวันก่อเหตุและสวมหมวกโม่งไหมพรมสีดำ เริ่มตั้งแต่ผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ใต้อาคารห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี โดยพฤติกรรมผู้ต้องหาก่อนก่อเหตุได้วางแผนอำพรางตัวมาอย่างดี โดยนุ่งกางเกง 2 ชั้น ตัวในเป็นกางเกงยีนส์ขายาว ส่วนตัวนอกเป็นกางเกงวอร์มขายาวสีดำ ใส่เสื้อยืดตัวใน 3 ชั้น สวมทับด้วยเสื้อแกร็บไบค์ เพื่อให้ดูตัวอ้วนใหญ่ขึ้น สวมหมกไหมพรมสีดำ ส่วนที่คิ้วทั้ง 2 ข้างใช้เขม่าจากถ่านไม้ทาจนดำหนามากกว่าคิ้วเดิม เพื่อให้ดูใบหน้าเปลี่ยนไป หลังขับรถรถจักรยานยนต์มาจาดใต้อาคารห้าง ผู้ต้องหาได้ถือถุงหิ้วภายในมีท่อนเหล็กยาวประมาณ 1 ฟุต แล้วทำทีเดินเขย่งขาขวาเหมือนคนพิการ ไปขึ้นบันใดเลื่อนเพื่อขึ้นไปชั้นสองของห้าง โดยมีห้างทองเยาราชอยู่ตรงข้ามกับตัวบันใดเลื่อนชั้นสองพอดี

จากนั้นเดินปรี่เข้าไปที่ห้างทองเยาวราช ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีลูกค้าเพราะพิษโควิด แล้วใช้ถุงหิ้วกระดาษภายในมีถุงผ้าและท่อนเหล็กชี้ไปที่พนักงานขายทอง 3 คนที่ยืนอยู่ภายในร้าน พร้อมกับบอกว่าอย่าขยับอย่าส่งเสียงร้องและอย่ากดสัญญาณเตือนภัย มิฉะนั้นจะยิงให้ตาย แล้วบอกให้พนักงานทั้ง 3 คน รีบหยิบทองคำที่แขวนโชว์ในตู้กระจกมาใส่ในถุงผ้าที่เตรียมมา โดยตนเองจะให้เวลายนับ 1-10 เมื่อได้ทองแล้วตนจะรีบออกไปจากร้านทันที ถ้าใครขัดขืนหรือเล่นตุกติกจะยิงให้ตายทั้งหมด แล้วบอกกับพนักงานขายทองต่อว่าตนจะเริ่มนับแล้วให้รีบๆหยิบทองมาใส่ถุงผ้าเร็วๆ ซึ่งระหว่างที่พนักงานหยิบทองมาใส่ถุงผ้าที่วางอยู่บนตู้ทองในร้าน นายดลได้นับ 1-10 ด้วยน้ำเสียงดังพอสมควรให้พนักงานได้ยิน โดยการนับทอดช่วงเสียงไม่เกินนับละ 2 วินาที จนนับครบ 10 จากนั้นนายดลรีบคว้าถุงใส่ทองแล้วทำทีวิ่งเขย่งสวนลงไปทางบันใดเลื่อนช่วงทางขาขึ้น เพราะบันใดเลื่อนทางขาลงมีชาวบ้านเดินลงอยู่หลายคน

เมื่อวิ่งถึงที่จอดรกจักรยานยนต์ใต้อาคารห้างสรรพสินค้า นายดลผู้ต้องหาได้ถอดกางเกงวอร์มตัวนอกออกเอาเก็บซ่อนไว้ใต้เบาะนั่งรถแล้วรีบขับรถหลบหนีออกไปทางด้านหลังห้างอย่างรวดเร็ว

ภายหลังการทำแผนประกอบการรับสารภาพเสร็จและตำรวจคุมตัวนายดลขึ้นรถยนต์กลับ สภ.เมืองชุมพร ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายดลว่าจะมีอะไรพูดไหมและอีกหลายๆคำถามแต่นายดลได้แต่ก้มหน้าไม่พูดจาใด ๆทั้งสิ้น

สำหรับพฤติกรรมการจี้ชิงทองให้ห้างสรรพสินค้าในครั้งนี้ นายดลผู้ต้องหารับสารภาพกับตำรวจว่าอดีตตนเองเป็นทหารเรือยศพันจ่าเอก อยูที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี และได้หนีราชการทหารเมื่อปี พ.ศ.2558 กลับมาอยู่บ้านที่ตำบลนากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เนื่องจากตนเองติดพนันบอลออนไลน์อย่างหนัก จนมีหนีสินจำนวนมาก และได้มีเจ้าหนี้หลายรายทบุกมาทวงเงินแทบทุกวัน จนทำให้ต้องหนีออกจากทหารเรือกลับมาอยู่บ้าน และได้รับเลือกให้เป็นไวยจักรวัดเขาแก้ว ได้ประมาณ 2 ปี แต่งงานแล้วมีภรรยาทำงานราชการแต่ยังไม่มีลูกด้วยกัน

ช่วงเป็นไวยาวัจกรได้ยักยอกเงินจากบัญชีธนาคารไปเล่นพนันบอลออนไลน์หลายครั้งรวมเป็นเงิน 1,007,000 บาท จึงวางแผนก่อเหตุจี้ชิงทองในห้างดังกล่างเมืองชุมพร เพื่อจะนำเงินมาใช้คืนวัด จนมาถูกจับกุมโกงเงินวัด และขยายผลตรวจค้นพบหลักฐานตั๋วจำนำทองคำรูปพรรณรวม 15 บาท และตรวจค้นพบทองรูปพรรณอีก 26 บาท กับ 1 สลึง ซึ่งเป็นทองของร้านทองเยาวราช ภายในห้างบิ๊กซีที่ถูกปล้นไป ทำให้ผู้ต้องหายอมรับสารภาพเป็นผู้ลงมือจี้ชิงทองดังกล่าว และบอกว่าตนเองจี้ชิงทองมาได้เพียง 40 กว่าบาทเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

รวบผู้ต้องหาสำคัญตามหมายจับ หลังก่อเหตุฆ่าโหดแล้วหนีกบดานที่ชุมพร นานกว่า 5 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.อ.ชนฤกดิ พงศ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช, พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.มนัสวี กะดะแซ สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล.

ทุเรียนสร้างรายได้หลักให้จังหวัดชุมพร ปีละกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท พื้นที่ปลูกเพิ่มขึ้น 17%

นายสุบรรณ์ รักษ์ทอง เกษตรจังหวัดชุมพร กล่าวว่าจังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ปลูกทุเรียนเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ โดยในปี 2566 ทุเรียนเป็นเศรษฐกิจหลักสร้างรายได้ให้จังหวัดชุมพร ไม่น้อยกว่า 32,000 ล้านบาท จุดเด่นที่สำคัญของทุเรียนจังหวัดชุมพร