กกต.เดินสายอบรมเจ้าหน้าที่รองรับเลือกตั้งใหญ่!

รองเลขา กกต.หวังสร้างความเข้าใจ กระตุ้นประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แก้ไขข้อผิดพลาดด้านข่าวสาร เพื่อการเลือกตั้งที่โปร่งใสเป็นธรรม

26 ม.ค.2566 – ที่ จ.พิจิตร ร.ต.อ.ชนินทร์ น้อยเล็ก รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมให้ความรู้แก่ภาคีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ระดับจังหวัด เกี่ยวกับการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในแนวปฏิบัติ กฎหมาย กฎระเบียบที่ปรับปรุงเปลี่ยนไป ในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำลังจะมาถึง

โดย ร.ต.อ.ชนินทร์ย้ำว่า กกต.มีภารกิจที่สำคัญในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป ดังนั้นจึงมีความจำเป็นประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง และเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองของ กกต. และสำนักงาน กกต. ซึ่งการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรมนั้นเกิดจากการที่ทุกคนในทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญและมีความเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงาน กกต. โดยการสื่อสารประชาสัมพันธ์เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้การประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพถูกต้อง รวดเร็ว และสามารถเข้าถึงประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องอาศัยภาคีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ได้ร่วมมือช่วยกันการสื่อสาร เกี่ยวกับการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ

“จากการเลือกตั้งหลายๆ ครั้ง มีข้อผิดพลาดในเรื่องของการสื่อสาร การประชาสัมพันธ์พอสมควร ทำให้เกิดปัญหาในเรื่องความไม่เข้าใจ หรือเกิดปัญหาในเรื่องของการปฏิบัติทำให้ประชาชนเกิดความสับสน รับข่าวสารที่อาจจะไม่ถูกต้อง เป็นข่าวที่คลาดเคลื่อน การอบรมครั้งนี้จะทำให้เครือข่ายประสัมพันธ์นั้นได้มีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เป็นเรื่องที่เป็นจริง ตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดการตรวจสอบการเลือกตั้งที่มีประสิทธิภาพ เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใส และบริสุทธิ์ เที่ยงธรรม”ร.ต.อ.ชนินทร์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง