ชื่่นชมลุงวัย 72 ปี เดินเก็บกวาดขยะตามริมแนวชายหาดกว่า 2 ปี

ชื่่นชมคุณลุงหัวใจรักทะเล วัย 72 ปี ถือไม้กวาดด้ามยาวคู่ใจเดินเก็บกวดขยะตามริมแนวชายหาดวังหนาวบีท ใน ต.นาทับ เป็นประจำทุกวันตั้งแต่เช้าจนค่ำทำมา 2 ปี และทำด้วยใจไม่หวังค่าตอบแทนแค่อยากเห็นทะเลสะอาดนักท่องเที่ยวสบายใจ

29 ม.ค. 2566 – ที่ ชายหาดวังหนาวบีท ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.7 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของอ.จะนะ จ.สงขลาและเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว

มีคุณลุงคนหนึ่งชื่อว่า นายเถี้ยน แซ่ล้อ หรือลุงเถี้ยน วัย 72 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 7 ต.นาทับ ได้ถือไม้กวาดด้ามยาวคู่ใจเดินเก็บกวาดขยะตามแนวชายหาดวังหนาวบีทเป็นประจำทุกวัน ซึ่งเป็นขยะทะเลที่ถูกลมคลื่นซัดมาขึ้นมาบนฝั่งเป็นจำนวนมาก

เช่นขวดน้ำพลาสติก ขวดแก้ว เศษไม้และอุปกรณ์ทำการประมง จนทำให้ทั้งชาวบ้านนักท่องเที่ยวที่พบเห็นต่างชื่นชมคุณลุง บางคนก็เอาน้ำ เอาเงินยื่นให้คุณลุงอีกด้วยเพื่อเป็นน้ำใจในการทำความดี

จากการสอบถามชาวบ้านและลุงเอี้ยน เล่าว่า ทุกๆวันลุงเอี้ยนจะออกมาเดินเก็บกวาดขยะตามแนวชายหาดเป็นประจำทุกวัน เป็นภาพที่ชินตาของชาวบ้านแถวนั้น

โดยจะเริ่มเก็บกวาดขยะบริเวณชายหาดตั้งแต่เช้าเวลา 7 โมงเข้าถึงค่ำ จะเก็บกวาดขยะนำมาวางเป็นกองๆ เพื่อนำไปทิ้งทำลายและกลบฝั่งไว้ใต้พื้นทราย

ส่วนขยะบางอย่างเช่นเศษไม้ เศษทุ่นอุปกรณ์ทำการประมงก็จะนำมาดักแปลง ทำเป็นเปลนั่งเล่น ทำเป็นสิ่งประดิษฐ์ประดับไว้ริมชายหาดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเซลฟี่

คุณลุงเอี้ยน บอกว่าเป็นคนดั้งเดิมอยู่ที่นี้มานานไม่มีครอบครัว และรักทะเลอยากเห็นทะเลสะอาดสวยงามสะอาดตา โดยเดินเก็บกวาดขยะบริเวณชายหาดทุกวันมานานกว่า 2 ปีมาแล้ว ทำด้วยใจไม่หวังค่าตอบแทน

แต่บางครั้งทางจากเจ้าของร้านอาหารริมชายหาดก็ช่วยเหลือให้ค่าตอบแทนเป็นเงินบ้างเป็นอาหารบ้าง และจะเก็บกวาดขยะทำอย่างนี้ตลอดไป และลุงยังฝากบอกชาวบ้านและนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันดูแลทะเลดูแลชายหาด อย่าทิ้งขยะเพื่อให้ชายหาดวังหนาวบีทและชายหาดทุกแห่งสะอาดมาเที่ยวแล้วสบายใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก๊งพนักงานเก็บขยะแสบ! ตระเวนขโมยเหล็กชาวบ้าน

มีภาพจากกล้องวงจรปิดขณะมีชายสามคนขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างเข้าไปช่วยกันขโมยเหล็กรองพื้นฟุตบาทขึ้นร้าน ที่หน้าร้านซ่อมรถยนต์ภายในซอยขำอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

บริษัทในเครือซันโทรี่ ผนึกกำลัง “One Suntory Save the Sea” ร่วมเก็บขยะฟื้นฟูชายหาดระยอง คืนความสดใส สู่ท้องทะเลไทย

บริษัทในเครือซันโทรี่ ในประเทศไทย นำโดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย และ บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด

พัทยาเอาบ้าง! คิกออฟนักโทษลอกท่อถนนเลียบชายหาด

ที่บริเวณชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และนายณรงค์ จุ้ยเสี่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมเป็นประธานเปิดโครงการความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยาและเรือนจำพิเศษพัทยาในการขุดลอก