ผู้ว่าฯ ขอนแก่นร่วมจิตอาสานับพันปฏิบัติการปราบฝุ่นตั้งแต่เช้ามืด

ขอนแก่นลุยปราบฝุ่นแต่เช้า นำกำลังเจ้าหน้าที่ล้างและกวาดถนนทั่วเมือง ชะล้างสิ่งสกปรกลดปัญหาละอองฝุ่นเร่งด่วน

16 ก.พ.2566 - นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำประชาชนจิตอาสากว่า 100 นาย เปิดปฏิบัติการปราบฝุ่นในเขตชุมชนเมืองตั้งแต่เช้ามืดด้วยการระดมรถน้ำจากเทศบาลนครขอนแก่น, ปภ.ขอนแก่น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในพื้นที่ร่วมกันฉีดน้ำ และกวาดล้างถนน รวมไปถึงการพ่นละอองน้ำในชั้นบรรยากาศ เพื่อทำความสะอาดและชะล้างฝุ่นละออง ตามมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือPM 2.5 ในเขตชุมชนเมือง

นายไกรสรกล่าวว่า การปราบฝุ่นช่วงเช้าวันนี้เน้นในย่านชุมชน ศูนย์ราชการ และสถานศึกษา โดยเฉพาะโดยรอบศาลากลาง จ.ขอนแก่น ที่มีสถานที่ราชการ โรงเรียนและมีประชาชนมาติดต่อราชการและทำธุรกรรมต่างๆเป็นจำนวนมาก การระดมกำลังเจ้าหน้าที่จิตอาสา และรถน้ำจำนวนมากมาทำการชะล้างสิ่งปฏิกูล ล้างดินและฝุ่น รวมทั้งการเพิ่มละอองน้ำในชั้นบรรยากาศให้มีความชุ่มชื้น ซึ่งเช้าวันนี้ค่าปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กของ จ.ขอนแก่น ในเขตเมืองวัดระดับได้ที่ 21 AQI หรืออยู่ในกลุ่มสีเขียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย-เจี๊ยบ' มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว

เป็นคู่รักที่นอกจากจะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ สม่ำเสมอแล้ว บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ยังเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจทำทุกอย่างด้วยใจ โดยหวังเพียงให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มนั่นคือความสุขสุดๆ ของ บอย-เจี๊ยบ

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ปี 2566 ไทยมีคุณภาพอากาศแย่ติด 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายงานคุณภาพอากาศโลกปี 2566 ของ IQAir ระบุว่าประเทศไทยมีคุณภาพอากาศในระดับที่แย่เป็นอันดับที่ 5 จากทั้งหมด 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวัน