พ่อเมืองบุรีรัมย์ ให้กำลังใจเด็ก ม.1 ถูกเพื่อนรุมทำร้ายถ่ายคลิปข่มขู่ สั่งจนท.ดูแลใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย​นายก​เหล่า​กาชาด​จังหวัด​บุรีรัมย์​ และ​หน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​ รุดเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียน ม.1 เด็กพิเศษสมองช้า ถูก​กลุ่มเพื่อนนักเรียนด้วยกัน รุมทำร้ายอย่างป่าเถื่อนแล้วถ่ายคลิป พร้อมข่มขู่

2 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมด้วยนางกัญญา จุนถิระพงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์​ นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นางณัฏญา จิตรเกาะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ นางสาวพัทธ์ธีรา ขุนชะ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ นำสิ่งของเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียน ม.1 อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษสมองช้า และผู้ปกครอง ชาวอำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ผู้ปกครองได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่าน เพจสายไหมต้องรอด ว่า​ ลูกสาวซึ่งมีประวัติการรักษาเกี่ยวกับสมาธิสั้น ถูกกลุ่มเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน 4 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 13 - 17 รุมทำร้าย ถ่ายคลิปและข่มขู่ ต่อมาผู้ปกครองเห็นคลิปดังกล่าวรับไม่ได้กับความรุนแรงที่เกิดขึ้น จึงไปแจ้งความที่ สภ.นาโพธิ์ แต่กลัวไม่ได้รับธรรม

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​บุรีรัมย์​ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยาสภาพจิตใจ ทราบว่าเป็นนักเรียนกลุ่มเดียวกันโรงเรียนเดียวกัน เกิดปัญหาทะเลาะกันโดยใช้ความรุนแรง ส่วนเรื่องคดีก็ว่าไปตามข้อเท็จจริง การดูแลสภาพจิตใจผู้ถูกกระทำก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลให้กำลังใจ และให้ความมั่นใจ รับรองกับผู้ปกครองว่า จะมีอำเภอ ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ตรงนั้นเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด และป้องปราม ไม่ให้มีการกระทำเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ส่วนการดำเนินการของตำรวจ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีก็ได้ดูแลตรงนี้อยู่ ในฐานะที่น้องนักเรียนเป็นลูกหลานชาวบุรีรัมย์ ขอเป็นกำลังใจให้น้องนักเรียนคนนี้ได้ฟันฝ่าอุปสรรค ก้าวผ่านความบอบช้ำ สามารถเรียนหนังสือ มีอนาคตที่ดีในอนาคตต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน