วังน้ำเขียวสุดฮิต นักท่องเที่ยวต่างชาติ ยกคณะศึกษาตำนานถิ่นกระทิง

นักท่องเที่ยวสวีเดน แห่เดินป่าวังน้ำเขียว ศึกษาธรรมชาติ ผืนป่าเขาใหญ่-คลองปลากั่ง บ้านของกระทิง มากที่สุดในประเทศไทย

12 มี.ค.2566-ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานเขาใหญ่ (ขญ.4) บ้านคลองปลากั้ง ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวต่างชาติชาวสวีเดน ประมาณ 15 คน พร้อมนักศึกษาแลกเปลี่ยนต่างชาติ มาเดินป่าสัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ ในผืนป่าเขาใหญ่ บ้านคลองปลากั่ง เป็นเส้นทางเดินป่าแห่งใหม่ ที่สถานฑูตแคนาดา กับ กรมอุทยานแห่งชาติ และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมผลักดันพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเส้นทางเดินป่าใหม่ รองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยบรรดานักท่องเที่ยว ยังได้ศึกษาดูตำนานถิ่นกระทิง ซึ่งเป็นบ้านของกระทิงป่า วังน้ำเขียว มากที่สุดในประเทศไทย ชมโครงกระดูกกระทิง น้ำหนักกว่า 1,000 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นโครงกระดูกกระทิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชม บริเวณอาคารอเนกประสงค์ ของหน่วยพิทักษ์อุทยานเขาใหญ่ (ขญ.4)

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมด้วย คณะอาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และชมรมฮักเขาใหญ่ ให้การต้อนรับ ร่วมกันสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ในผืนป่าดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นเส้นทางเดินป่าแห่งใหม่ รองรับจากบนเขาใหญ่

สำหรับผืนป่าธรรมชาติ บริเวณบ้านคลองปลากั่ง วังน้ำเขียว อุทยานเขาใหญ่ มีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า เป็นแหล่งอาศัยของกระทิงจำนวนมาก เป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับ จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า บ้านคลองทราย จุดชมกระทิง อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่พักเขาใหญ่แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ? รวมลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง

ใครอยากไปเขาใหญ่ ชูมือขึ้น! นาทีนี้สถานที่ที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดทีหนึ่งในประเทศไทย คงจะขาดเขาใหญ่ นครราชสีมาไปไม่ได้ ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง