ชาวบ้านสุดทน! รวมตัวขับไล่พระไม่ออกบิณฑบาต กินข้าวเย็น ออกจากวัดทุกคืน

22 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดท่าโพธิ์ บ้านห้วยชัน ม.4 ต.ศิลา จ.ขอนแก่น ได้มี ชาวบ้านกว่า 50 คน รวมตัวกันเพื่อขับไล่ พระครูสหรัฐ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและไม่ยอมทำกิจของสงฆ์ตั้งแต่มาอยู่ที่วัด 2 ปี ไม่เคยสร้างประโยชน์มีแต่มาสร้างความแตกแยกให้คนในหมู่บ้าน

นางเยาวลักษณ์ ชินคำ อายุ 53 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 108 บ้านห้วยชัน ม.4 ต.ศิลา แกนนำชาวบ้าน กล่าวว่า พระรูปนี้ไม่เคยบิณฑบาต ทั้งยังกินข้าวเย็น ตอนที่มาอยู่วัดนี้แรกๆทุกวันก็จะเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านตลอดแต่ไม่รู้เอาไปทำอะไร ทั้งยังคงมีพฤติกรรมกลางคืนที่จะออกไปข้างนอกตลอดอ้าวว่าออกไปเทศ แต่ไม่รู้ว่าไปเทศที่ไหน แต่มีแม่ออกที่ใกล้ชิดบอกชาวบ้านว่าออกไปเทศ กลับวัดบางครั้งตี 4 บางครั้งก็ตี 5

"บ้านแม่อยู่ใกล้วัดจึงเห็นพฤติกรรมแบบนี้มาโดยตลอด กิจของสงฆ์ก็ไม่เคยจะปฏิบัติ เคยเห็นครั้งนั้นฝนตกไม่ออกบิณฑบาตแต่มีแม่ออกที่คอยดูแลอุ้มบาตรออกไปบิณฑบาตแทนพระรูปนี้ให้เหตุผลว่า ปวดขา ปวดแขน ไปไม่ได้ พอชาวบ้านได้เห็นจึงทำการทักท้วงแม่ออกคนนี้จึงเอาบาตรกลับไปคืนวัดเพราะมันเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ และมีพฤติกรรมที่ไม่น่านับถือและไม่ควรเป็นพระ"

นางเยาวลักษณ์ กล่าวต่ออีกว่า มีครั้งนึงชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหวเอาขัน 5 มานิมนต์พระรูปนี้ไปอยู่ที่อื่น พระรูปนี้เตะขัน 5 ของชาวบ้านทิ้ง รอบที่ 2 ผู้ใหญ่บ้านเป็นคนมานิมนต์ให้พระรูปดังกล่าวไปอยู่ที่อื่นอีก แม่ออกที่ดูแลจึงได้โยนขัน 5 ทิ้งไปอีก วันนี้ชาวบ้านจึงรวมตัวกันกว่า 50 คน เพื่อขับไล่ให้เก็บของไปอยู่ที่อื่น

"มาอยู่ที่วัดนี้ 2 ปี ไม่เคยสร้างประโยชน์อะไรมีแต่มาทำให้ชาวบ้านแตกแยกกัน ก่อนหน้านี้เคยมาขอเงินแม่ไปติดแอร์ แม่จึงบอกว่าอย่าติดเลยเพราะติดตัวเดียวค่าไฟฟ้าก็แพงอยู่แล้วถ้าติดเพิ่มอีกมันจะแพงขึ้นมาก พอแม่ไม่ให้เงิน พระรูปนี้จึงบอกแม่ว่าถ้าตายอย่ามาเผาวัดนี้ จึงเคยมีปากเสียงกันมาแล้วก่อนหน้านี้ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ชาวบ้านทนพฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้จึงรวมตัวขับไล่ออกจากวัดในวันนี้"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่ชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่เยอะขึ้นพระรูปนี้จึงได้โทรศัพท์หาญาติมาขนของออกจากกุฏิและยอมย้ายออกจากวัดแห่งนี้โดยที่ไม่ยอมพูดใดๆกับสื่อมวลชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้