แม่ทัพภาค 4 ฮึ่ม! ห้ามทุจริตเกณฑ์ทหาร มีโทษสถานหนัก

31 มี.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานมอบนโยบายการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2566 ณ สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีคณะกรรมการการตรวจเลือก ส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟังนโยบายอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการในปีนี้ เป็นปีแรกที่ผู้บัญชาการทหารบกมีดำริให้คณะกรรมการตรวจเลือกจากหน่วยทหารที่มีที่ตั้งภายในพื้นที่จังหวัดเป็นที่ตั้งหน่วยหรือพื้นที่ใกล้เคียง รับผิดชอบหลักในแต่ละอำเภอ เนื่องจากมีความเข้าใจในบริบทและมวลชนพื้นที่เป็นอย่างดี แน่นอนว่าการจะพัฒนากองทัพให้มีประสิทธิภาพนั้น ปัจจัยสำคัญ คือการคัดสรรกำลังพลที่มีคุณภาพให้กับกองทัพได้มากที่สุด

ซึ่งในปีนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้นโยบายสำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินไว้ว่า การตรวจเลือกทุกขั้นตอนนั้น จะต้องคงความบริสุทธิ์ยุติธรรม มีความโปร่งใสสามารถเผยแพร่ต่อสาธารณชน และตรวจสอบได้ วิจารณญาณของคณะกรรมการตรวจเลือกเป็นสิ่งสำคัญอีกประเด็นหนึ่งที่จะเลือกคนมีใจรัก เป็นนักสู้ เข้ามาเป็นทหารรับใช้ชาติ นอกเหนือจากบุคคลที่เข้ามาตรวจเลือกแล้วจะต้องคำนึงถึงญาติครอบครัวพ่อแม่พี่น้อง ที่มาคอยให้กำลังใจ จำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ สิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อลดความกังวล และปฏิบัติต่อทุกคน ด้วยความระมัดระวัง ทั้งกาย วาจา ใจ และเพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพบก ให้การคัดเลือกทหารกองประจำการบรรลุตามวัตถุประสงค์ของกองทัพบกทุกประการ ทั้งนี้อย่าได้หลงผิดกระทำการทุจริต หรือเรียกรับอามิสสินจ้าง หากพบผู้กระทำผิด จะลงโทษสถานหนัก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

เปิดขั้นตอนดำเนินคดี 'เนติวิทย์' หลังประกาศไม่ร่วมเกณฑ์ทหาร ยอมรับผลตามกฎหมาย

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ได้เดินทางไปที่ หน่วยตรวจเลือกทหารฯ ที่ทำการเทศบาลตำบลบางปู โดยยืนยันจะประกาศอารยะขัดขืนต่อต้านการเกณฑ์ทหาร

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ