พลิกขั้ว! 'ธนิก' ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น รทสช. เผยเหตุเปลี่ยนสีเสื้อ ถูกพท.ทิ้งโค้งสุดท้าย

"ธนิก" ไม่หวั่นสวมเสื้อ รทสช.ลงเลือกตั้ง หลังทำงานให้ พท.มาหลายเวที แต่ถูกเขี่ยออกในช่วงโค้งสุดท้าย พร้อมระบุชาวบ้านเข้าใจและ ผู้สมัครหลายคนก็ถูกกระทำเหมือนกัน

3 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ซึ่ง กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดใช้ศาลาประชาคมขอนแก่น เป็นสถานที่ของการรับสมัคร ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 7 เม.ย.โดยบรรยากาศช่วงบ่ายไม่ค่อยคึกคักเหมือนเมื่อเช้านี้ เนื่องจากพรรคการเมืองต่างๆ ส่งผู้สมัครมาสมัครรับการเลือกตั้งกันครบทั้ง 11 เขต โดย กกต.ยังคงจัดเจ้าหน้าที่ประจำเขตทั้ง 11 เขตรอรับการสมัครจากผู้ที่สนใจตามระเบียบและข้อบังคับตามที่ กกต.ได้กำหนดไว้อย่างเข้มงวด

ขณะที่นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 8 พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ด้วยการทำงานด้านการเมืองมาอย่างต่อเนื่องจริงๆไม่ได้หายไปไหนและยังคงลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่อง ครั้งล่าสุดลงเลือกตั้งซ่อมไปเมื่อเดือน ธ.ค. 2562 เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในนามพรรคเพื่อไทย และเคยเป็นอดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อมาก่อน ซึ่งการลงสนามเลือกตั้งครั้งนี้เปลี่ยนสีเสื้อ เปลี่ยนขั้ว ซึ่งต้องยอมรับว่ามีหลายเหตุผลอาจจะเพราะโชคชะตาฟ้าลิขิตให้เปลี่ยนคนละขั้ว

"ไม่ใช่ผมคนเดียวที่เป็นแบบนี้ มีหลายคนที่เปลี่ยนขั้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะความลงตัวของแต่ละอย่าง ส่วนพรรคเก่าที่เคยสังกัดอาจจะต้องการคนรุ่นใหม่หรือไม่ ไม่แน่ใจเพราะผมไม่ได้รับคำตอบอะไรจากทางพรรคเพื่อไทยเลยไม่มีการเรียกคุยหรือติดต่อมาหาใดๆทั้งสิ้น อยู่ดีๆก็มีการประกาศตัวผู้สมัครออกมาเป็นอีกคน ผมเป็นคนที่ต้องการจะเป็นตัวแทนประชาชนก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องหาพรรคที่เหมาะสมอย่างน้อยก็มีประชาชนส่วนหนึ่งชื่นชอบและพ่วงด้วยตัวบุคคล"

นายธนิก กล่าวต่ออีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นบัตร 2 ใบ สามารถที่จะไปต่อได้ง่าย คือเลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ การเลือกตั้งครั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 11 เขต ดังนั้นการรวมพลังรวมไทยสร้างชาติขอนแก่นเดินทางมาสมัครวันนี้ไม่ได้ถือฤกษ์อะไรเป็นพิเศษคงเป็นฤกษ์สะดวกมากกว่า เพราะคนเราต้องมีทั้งเก่งและบวกเฮงเพราะแต่ละคนคงจะมีฤกษ์ของตัวเอง อย่างวันนี้จับสลากได้หมายเลข 5 ซึ่งถือเป็นเลขนำโชคอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ