การจราจร เมืองโคราช เริ่มหนาแน่น ประชาชนแห่เดินทางกลับภูมิลำเนา

โคราชจราจรกลับภูมิลำเนาปริมาณรถมาก เริ่มหนาแน่นติดขัดสลับหยุดนิ่งช่วงบายพาสเมืองย่าโม 5 กม. พบปัญหาจุดกลับรถยังไม่ปิด ไฟแดง พ่อค้าแม่ค้าริมทาง

9 เมษายน 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศสภาพการจราจรช่วงใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ โดยวันนี้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วง อ.ปากช่อง ต่อเนื่องไปถึง อ.สีคิ้ว ยังคงมีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาล่วงหน้าก่อนเทศกาลสงกรานต์ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ ช่วงบริเวณทางขึ้นเขา ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง และช่วงบริเวณทางขึ้นเขา ริมเขื่อนลำตะคอง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถยนต์วิ่งบนถนนเต็มทุกช่องจราจร แต่ก็ยังพอใช้ความเร็วได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล

ทั้งนี้แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่2 ได้เตรียมเปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 หรือ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง – อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เป็นระยะทาง 36 กิโลเมตร และช่วง อ.สีคิ้ว – อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เป็นระยะทาง 29 กิโลเมตร โดยให้ประชาชนใช้บริการฟรี ตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 เฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล 4 ล้อเท่านั้น ระหว่างวันที่ 12-18 เมษายน 2566 นี้ รวมระยะเวลา 7 วัน โดยจะแบ่งเป็น 2 ช่วง โดยขาออกจากกรุงเทพมหานคร จะเปิดให้ขึ้นฟรี ในวันที่ 12-14 เมษายน 2566 ที่จุดถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 65 เขต อ.ปากช่อง ส่วนขาเข้ากรุงเทพมหานคร จะเปิดให้ขึ้นฟรี ในวันที่ 15-18 เมษายน 2566 จำนวน 2 จุด ในเขต อ.ขามทะเลสอ และ อ.สีคิ้ว

ขณะที่ปริมาณรถช่วงทางต่างระดับสามแยกปัก อ.เมืองนครราชสีมา เข้าสู่เส้นเส้นเลี่ยงเมืองนครราชสีมาหรือเส้นบายพาสปริมาณรถที่มาจากถนนมิตรภาพมาบรรจบกับปริมาณรถที่มาจากถนน 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมาทำให้มีปริมาณรถเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่ถึงกับหนาแน่น แต่ช่วงหลัก กม.ที่ 2 – 5 ช่วงทางขึ้นลงเส้นมอเตอร์เวย์และมีปั๊มน้ำมันซึ่งยังไม่เปิดใช้อย่างเป็นทางการปริมาณรถติดขัดสลับกับหยุดนิ่ง ติดขัดยาวเป็นระยะๆ ประกอบกับช่วงช่องทางมีการก่อสร้างทำให้เส้นหลักเหลือ 2 ช่องจราจรและมีทางคู่ขนานออกไปบรรจบกับเส้นหลักทำให้ปริมาณรถติดขัดสะสม อย่างยังสามารถเคลื่อนตัวขยับไปได้ช้าๆเรื่อยๆ โดยเฉพาะสภาพอากาศร้อนอบอ้าวแดดแรง พี่น้องประชาชนที่เดินทางต้องจอดแวะร้านสะดวกซื้อพักผ่อนดื่มน้ำขนมขบเคี้ยว รวมทั้งมีบรรดาพ่อค้าตั้งแผงหาบเร่แผงลอยริมถนนจำหน่ายผลไม้ ข้าวเหนียวไก่ย่าง ส้มตำ เครื่องดื่มเป็นจุดๆ รถที่จอดแวะริมถนนรุกล้ำเข้าถนนเส้นหลักทำให้เกิดการติดขัดเป็นจุดๆ ในเส้นเลี่ยงเมืองระยะทางกว่า 10 กม. รวมทั้งจุดกลับรถเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการดำเนินการปิดจุดแต่อย่างใด ต่อเนื่องไปยังบ้านหนองกระดังงา – สี่แยกไฟแดงบ้านโพธิ์ ปริมาณรถมากแต่คล่องตัว โดยจะติดขัดช่วงสามแยกไฟแดงบ้านดอนหวาย อ.โนนสูง , สามแยกตลาดแค อ.โนนสูง , สามแยกบ้านวัด อ.คง , สี่แยกสีดา อ.สีดา และ สามแยก อ.บัวลาย ก่อนเข้าสู่ อ.พล จ.ขอนแก่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง