แห่เที่ยวสิมิลัน ก่อนนับถอยหลังปิดยาว 6 เดือน

พังงาหนาแน่น นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเกาะสิมิลันอย่างคึกคักช่วงเทศกาลสงกรานต์ นับถอยหลังเหลืออีก 1 เดือนปิดการท่องเที่ยวยาว 6 เดือน

16 เม.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก แห่เข้ามาท่องเที่ยวชมความสวยงามของท้องทะเลอันดามัน ทั้งหาดทรายขาวน้ำทะเลใส ธรรมชาติที่สมบูรณ์ทั้งบนเกาะและใต้ท้องทะเล

 โดยในทริปของทุกบริษัททัวร์จะต้องแวะที่เกาะเมียง หรือเกาะสี่ ที่เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานและร้านจำหน่ายอาหารของทางอุทยาน บนเกาะจะมีหาดเจ้าหญิง เป็นหาดหน้าเกาะมีหาดทรายขาวละเอียดยาวประมาณ 400 เมตร นับเป็นทรายขาวสวยมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย น้ำทะเลสีฟ้า เป็นจุดลงเล่นน้ำและดำน้ำตื้น มีปะการังกระจายอยู่เป็นกลุ่มต่อเนื่องไปถึงแนวโขดหิน นอกจากนั้นยังมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติไปจุดชมวิวลานข้าหลวง และยังมีหาดเล็ก ที่เป็นที่ตั้งของหน่วยรักษาความปลอดภัยของฐานทัพเรือพังงา

สำหรับรายงานการเก็บค่าธรรมเนียมของทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2566 วันที่11 เมษายน มีนักท่องเที่ยวรวม 2,653 คน เก็บค่าธรรมเนียมได้ 1,005,050 บาท วันที่12 เมษายน มีนักท่องเที่ยวรวม 2,600 คน เก็บค่าธรรมเนียมได้ 809,600 บาท

 วันที่ 13 เมษายน มีนักท่องเที่ยวรวม 2,533 คน เก็บค่าธรรมเนียมได้ 542,450 บาท วันที่14 เมษายน มีนักท่องเที่ยวรวม 2,869 คน เก็บค่าธรรมเนียมได้ 775,900 บาท โดยผู้ที่สนใจจะมาท่องเที่ยวชมความสวยงามของหมู่เกาะสิมิลัน จะต้องรีบมา  เพราะนับถอยหลังเหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนเท่านั้น ทางอุทยานฯจะประกาศปิดการท่องเที่ยวชั่วคราวในวันที่16พฤษภาคม 2566 และจะเปิดให้ท่องเที่ยวอีกครั้งในวันที่15 ตุลาคม 2566.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม เป็นอุตสาหกรรมระดับโลกเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นฮับในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย

'ผู้ว่าฯ พังงา' นำทีมขึ้นเขานางหงส์ เจอร่องรอยรุกป่า

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายดำรงค์ ฉิมทับ นายอำเภอทับปุด นายภัตติพงศ์ สุนทรวร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา

เปิดตัว Beyond Skywalk Nangshi รีสอร์ทไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ พร้อมจุดชมวิวพื้นกระจกสูงและยาวที่สุดในไทย

พังงา ประเทศไทย (กุมภาพันธ์ 2567) – “กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย” (Kata Group Resorts Thailand) ผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมในภาคใต้อย่างแท้จริงที่บริหารงานโดยคนไทยมากว่า 40 ปี

ทอท.กางแผนสร้างสนามบินอันดามันศึกษาเสร็จ ส.ค.นี้

”ทอท. ลุยสร้าง “สนามบินอันดามัน” ปักหมุดพังงา 7,300 ไร่ 8 หมื่นล้าน ศึกษาแล้วเสร็จ ส.ค.นี้ ชี้ต้องปรับแผนใหม่ใช้รองรับเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังพบปริมาณเที่ยวบิน-ผู้โดยสารอินเตอร์สนามบินภูเก็ตพุ่งต่อเนื่อง ขณะที่สนามบินภูเก็ตรองรับในประเทศ คาดเริ่มสร้างปี 71 เปิดปี 74

นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส จมน้ำเกาะสิมิลัน เสียชีวิต

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้ง จาก ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.) ว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะสิมิลัน (จนท.นรภ.ก.สิมิลัน)