ทนายงัดไม้แข็ง! ประกาศปิดวัดพระธาตุพนม 1 เดือน จัดระเบียบผู้ค้ารุกที่วัด

3 พ.ค.2566 - นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ในฐานะประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และไวยาวัจกรวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ประกาศ #ปิดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร 1 เดือน

เนื่องจากวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จะขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก แต่มีพ่อค้า แม่ค้า ช่างถ่ายภาพ ห้ามเร่ แผงลอยจำนวนมากเข้ามาขายสินค้าต่าง ๆ โดยไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบของทางวัด ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย และไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยทั้งบริเวณภายใน-ภายนอกของวัดซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปทั่วประเทศ

ด้วยเหตุนี้ ทางวัดจึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดระเบียบการบริหารทั้งภายใน-ภายนอกใหม่ทั้งหมด จึงขอปิดวัดเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นเวลา 1 เดือน นับแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะจัดระเบียบให้เสร็จเรียบร้อย จึงขอประกาศแจ้งมาให้ทุกท่านทราบโดยทั่วกัน

ขออภัยในความไม่สะดวก
นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ในฐานะประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และไวยาวัจกรวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

รวบยกแก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดถล่มคู่อริดับคาถนน หัวโจกสารภาพล้างแค้นโชว์เก๋า

คืบหน้า คดีแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองถล่มคู่อริ บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 สายสกลนคร-นครพนม ซึ่งเป็นถนน 4 เลนฝั่งขาเข้าเมืองนครพนม บ้านโชคอำนวย หมู่ 5 ต.วังตามัว อ.เมือง

สลด! ตชด. จมน้ำดับ สังเวยแพท่องเที่ยวทั้งที่ว่ายน้ำเก่ง

ผู้สื่อข่าวนครพนมรายงานว่า ที่บึงหนองหวาย ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีนักท่องเที่ยวจมน้ำสังเวยทุกปีเนื่องจากแหกกฎไม่ยอมใส่เสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตั้งกฎระเบียบ และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน

ปิดตำนาน สี่แยกวัดใจ อนุมัติงบติดตั้งไฟจราจร โวยโยธาฯสร้างถนนแต่ไม่ออกแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง เกี่ยวกับเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากหลายครั้ง มีทั้งคนบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณ 4 แยกร้านโรงลาบ ถนนมหาสิทธิโชคตัดใหม่กับถนนทัศนปทุมทางไปบ้านเอื้ออาทร ใ

พบสายสุดท้ายมาเฟียเงินกู้ โทรหา 'เซียนตี๋' ก่อนพบเป็นศพ ญาติเชื่อจัดฉากอุบัติเหตุ

มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสียชีวิตปริศนาของ นายสุรศักดิ์ อังกูรมหาสุข หรือเซียนตี๋ อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม โดยทางญาติเชื่อว่าถูกฆาตกรรมอำพราง