เมืองกาญจน์จับแล้ว 2 หนุ่ม ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง  อ้างไว้เป็นที่ระลึก

เมืองกาญจน์  จับ 2 ราย ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง อ้างถ่ายไว้เป็นที่ระลึกว่ามาเลือกตั้ง อีกรายระบุไว้ประกอบการสอนเด็กนักเรียน

7 พ.ค.2566 – บรรยากาศการจัดการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดย กกต.จังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดการเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่ อาคารศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงเกษตร หมู่ 12 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ต่อมา เวลา 11.30 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ในอาคารศูนย์บริการท่องเที่ยวฯ ที่เป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งนอกเขตภาคตะวันออก  ได้เกิดปัญหา เมื่อ นางณัฐนันท์ ทิพย์พินิจ ประธานกรรมการหน่วยเลือกตั้งที่ 9 กาญจนบุรี และ นายอนุสรณ์ สง่าแสง ผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 กาญจนบุรี  สังเกตการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งของผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งนอกเขต คนหนึ่ง คือ นายเจษฎา พร้อมศรี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 905/36 หมู่ 1 บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นทหารพราน มีอาการเป็นพิรุธ ซึ่งน่าจะมีพฤติการณ์น่าสงสัยว่า นายเจษฎาน่าจะมีการใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งในคูหาเลือกตั้ง หลังจากที่นายเจษฎากาบัตรลงคะแนนแล้ว และทำการหย่อนบัตรลงหีบบัตรแล้ว

ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจึงเข้าทำการสอบถามและขอดูโทรศัพท์มือถือ พบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งโดยการใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งจริง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 9 จึงแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้ง ประสาน ร.ต.ท.อนุรักษ์ เสงี่ยมวงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรีให้มาสอบสวนเหตุการณ์กระทำผิดที่เกิดขึ้น

ต่อมา ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองกาญจนบุรีได้มารับตัวนายเจษฎา นำไปที่สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อนำตัวนายเจษฎาสอบสวนส่วนตัวต่อ ร.ต.ท.อนุรักษ์เพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีว่ากระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่ให้ลงโดยวิธีลับ ห้ามนำความลับในการลงไปเปิดเผย ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรีตามกฎหมายเลือกตั้งต่อไป

จากการสอบถามเบื้องต้น นายเจษฎายอมรับว่า ถ่ายรูปไว้จริง ตนเองเพิ่งเคยมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.เป็นครั้งแรก เลยอยากถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกเท่านั้นว่าได้เคยมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ ไม่มีเจตนาทุจริตในการเลือกตั้งแต่อย่างใด

ต่อมา เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต หน่วยที่ 7 ในอาคารศูนย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ได้สังเกตเห็น นายสมหวัง หวงประสาทพร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่31 ม.3 ต.ศรีวิลัย อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ครูโรงเรียนเทพมงคลรังษีทำการถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งของตนเอง โดยถ่ายตอนที่ยังไม่ได้กาเลือกผู้สมัครหมายเลขใด เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบมีภาพถ่ายบัตรเลือกตั้ง ภาพบันทึกไว้ในโทรศัพท์  

ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต หน่วยที่ 7 จึงประสานตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้งทำการจับกุมนำส่ง ร.ต.ท.อนุรักษ์ เสงี่ยมวงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรีให้มาสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาว่าใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ใดถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่ตนเองได้ทำการเลือกตั้งแล้ว ต่อไป

สอบสวนเบื้องต้น ให้การว่าอยากถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึก และจะนำภาพไปใช้ประกอบการสอนเด็กนักเรียนเท่านั้น ไม่มีเจตนาทุจริตการเลือกตั้ง 

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้แจ้งกับพนักงานสอบสวนว่า ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพเพื่อทำข่าวใดๆทั้งสิ้น.    

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กอ้อ' หัวโต๊ะ สั่งปิด 'เมรีอาบอบนวด' พ่วง 4 สถานบริการผิด กม.

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์เกี่ยวกับสถานบริการและการใช้อำนาจสั่งปิดสถานประกอบการ

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่! รถรับส่งนักเรียนพุ่งชนท้ายรถตัดอ้อย

พ.ต.ท.ประพนธ์ กิมแระพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนท้ายกับรถตัดอ้อยขนาดใหญ่

สลด! รถบรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำทับ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต

. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์( รองสารวัตร สอบสวน)สภ. พนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกกากน้ำตาลยี่ห้อ Nissan UD- GWE370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นฐ 83-2998 กำแพงเพชร บรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำและมีน้ำมัน รั่วไหลและมีเพลิงลุกไหม้ คนขับเสียชีวิตทันทีเนื่องจากรถได้พลิกคว่ำแล้วยุบตัวลงมาทับคนขับ ทำให้ร่างนั้นเละ เป็นที่สยดสยอง