ญาติไม่ติดใจ พลทหารเสียชีวิตปริศนาในค่าย หลังเข้าฝึก 20 วัน ไม่เชื่อถูกทำร้าย

ญาติพลทหาร “ปังปอนด์” อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ไม่ติดใจปมเสียชีวิตปริศนาคาเตียงนอนในค่ายที่สระบุรี หลังเข้ารับการฝึกเพียง 20 กว่าวัน ไม่เชื่อถูกซ่อมม้ามแตกปมบุหรี่ไฟฟ้าตามที่มีกระแสข่าว เพราะบวชตั้งแต่จบ ป.6 จนวันจับใบแดง ไม่เคยสูบบุหรี่หรือเกี่ยวข้องสิ่งเสพติด วอนหยุดตีข่าวซ้ำเติมครอบครัว

7 มิ.ย.2566 - ความคืบหน้ากรณีที่พลทหารวรรญวุฒิ ลำพะพา หรือปังปอนด์ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นพลทหารผลัด 1/66 สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่งที่ จ.สระบุรี เสียชีวิตปริศนาบนเตียงนอน ภายในค่าย เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา โดยมีกระแสข่าวลือว่าพลทหารปังปอนด์ เสียชีวิตเพราะถูกซ่อมหรือถูกทำร้าย สาเหตุเพราะมีคนเอาบุหรี่ไฟฟ้าไปให้ในค่าย จึงถูกทำโทษ

ล่าสุดวันนี้ (7 มิ.ย.66) ครอบครัวได้นำร่างพลทหารปังปอนด์ กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านประคอง ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านแม่ โดยบรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ มีญาติ และชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันทางค่ายทหารต้นสังกัด ก็ได้จัดกำลังพลมาช่วยอำนวยความสะดวกภายในงานศพด้วย

จากการสอบถามนางเข็มทอง ยอดนางรอง ป้าผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกติหลานชายจะใช้ชีวิตอยู่กับพ่อที่ จ.กาฬสินธุ์ หลังจากเรียนจบ ป.6 ก็บวชเณร จนอายุ 21 ปี ครบเกณฑ์ทหารก็ไปคัดเลือกทหารตามกำหนด เมื่อวันที่ 3 เม.ย.66 ทั้งที่ยังเป็นพระอยู่โดยหลานจับได้ใบแดง จากนั้นก็ไปรายงานตัว เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็เข้าไปฝึกเหมือนทหารใหม่คนอื่นๆ ช่วงที่ฝึกอยู่ในค่ายก็โทรศัพท์พูดคุยกับแม่และญาติเกือบทุกวัน ก็ถามว่าฝึกเป็นยังไงบ้างหลานก็บอกว่าเขาไม่ได้ฝึกหนักมาก เพราะหลานอยู่ในกลุ่มที่น้ำหนักตัวมาก ช่วงแรกเขาจึงยังไม่ให้ฝึกหนัก กระทั่งวันที่ 5 มิ.ย.66 ทางค่ายฯ ได้แจ้งกับแม่ของน้องว่า ลูกเสียชีวิตแล้ว

จากนั้นแม่น้องก็เดินทางไปรับศพเอง ซึ่งหมอแจ้งว่าเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ทางครอบครัวจึงไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าหลานถูกซ่อมจนเสียชีวิตเพราะมีบุหรี่ไฟฟ้านั้น ก็ไม่รู้ว่าเอาข้อมูลมาจากไหนเพราะทางค่ายก็ยืนยันว่าไม่ได้ซ่อมหรือทำร้ายน้อง และครอบครัวเองก็ไม่ได้ติดใจ เพราะเชื่อว่าอาจจะเกิดจากภาวะร่างกายของหลานเอง เพราะมีน้ำหนักตัวมากถึง 102 กิโลกรัม ทำให้มีภาวะเหนื่อยหอบง่าย ก็ไม่อยากให้เกิดกระแสข่าวในทางลบกับคนตายและครอบครัว

ทราบว่า เย็นวันนี้ ทางผู้บังคับบัญชาในค่ายที่ จ.สระบุรี จะเดินทางมาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพที่บ้านด้วย โดยทางครอบครัวมีกำหนดจะตั้งสวดอภิธรรมคืนนี้เป็นคืนสุดท้าย ก่อนจะเคลื่อนศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดในวันพรุ่งนี้ 8 มิ.ย.66

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ 2 โจ๋ วัย 17-18 ปี ค้ายาบ้า ยึดกว่า 1.2 แสนเม็ด ตามออเดอร์รุ่นพี่หนีคดีซุกลาว

ผบก.บุรีรัมย์ แถลงลุยจับต่อเนื่องแก๊งค้ายาบ้า ได้อีก 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 กับ 18 ปี ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง ตามออเดอร์รุ่นพี่ ที่หลบหนีคดียาเสพติด ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว