พบแล้ว! 2 รายที่สูญหาย เหตุเรือล่มบ้านแหลม

9 มิ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบุรีรายงานความคืบหน้า กรณีเรือไดหมึก ชื่อเรือศิริเจริญลาภ ซึ่งมีไต๋เรือชาวไทย และลูกเรือชาวเมียนมา รวม 4 คน เกิดเรือรั่วและอับปางที่ทะเลบ้านแหลม และต่อมาเรือประมงบ้านแหลมชื่อลาภเจริญชัย ได้ช่วยเหลือไต๋เรือชาวไทย ทราบชื่อต่อมาคือนายโป้ อายุ ประมาณ 50 ปี และนาย ZAW ZAW LIN อายุ 39 ปี ลูกเรือชาวพม่า ได้เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. นั้น

จากนั้นเวลาประมาณ 01.15 น. วันที่ 9 มิ.ย. ลูกเรือชาวเมียนมาที่สูญหายอีก 2 คน ได้ว่ายน้ำมาขึ้นฝั่งที่บริเวณหาดทรายเม็ดแรก ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม เบื้องต้นปลอดภัย แต่มีอาการอ่อนแรง มูลนิธิสว่างสรรเพชญฯ ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบ้านแหลมแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อองซาน ซูจี' ย้ายจากเรือนจำมากักบริเวณในบ้าน เหตุเสี่ยงเป็นโรคลมแดด

เมียนมาตกอยู่ภายใต้การควบคุมของทหารมาตั้งแต่ปี 2021 และอองซาน ซูจี-อดีตหัวหน้ารัฐบาล เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสั

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

นายกฯ ย้ำห้ามเมียนมาบินล้ำน่านฟ้า ยันมีแผนรับรองหากทะลักเข้าไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ลงพื้นที่อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อติดตามสถานการณ์และสำรวจความพร้อมในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

ผบ.ทอ. พร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัดตอบโต้ภายใน 5 นาที หากเครื่องบินเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'เศรษฐา' เผยได้รับการยืนยัน 'เมียวดี' ยังไม่แตก สั่งกองทัพ-กต. สื่อสารให้ชัดเจน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์สู้รบระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู) และเคเอ็นยู พีซี กลุ่มกะเหรี่ยงสันติภาพ