ปรบมือดังๆ ชาวจังหวัดตราดตื่นตัวต่อแถวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เนืองแน่น

ประชาชนชาวจังหวัดตราดกว่า 1,500 คน มาเข้าแถวต่อคิวรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 1,2และ3 อย่างเนื่องแน่นจนล้นออกมานอกหอประชุม อบจ.ตราด

6 ธ.ค.2564-ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด โรงพยาบาลตราด และสำนักงานสาธารณสุขจ.ตราด ประชาชนชาวตราดจำนวนกว่า 1,500 คน เดินทางมาต่อแถวเพื่อเข้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 1,2และ3 โดยกลุ่มที่มาฉีดครั้งนี้สำหรับเด็กอายุ 12 ปี – ไม่เกิน 18 ปี หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ,7 กลุ่มโรคเรื้อรัง และผู้ที่อายุ 60 ปี ขึ้นไป ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ ศบค.และจังหวัดตราดที่เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง  ทั้งนี้ การฉีดครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนกลุ่มนี้จำนวนมาก และมาคอยเข้าคิวรับการตรวจคัดกรองกันตั้งแต่ช่วงเช้า และทยอยเดินทางมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และล้นออกมานอกหอหอประชุม อบจ.ตราด ท่ามกลางแดดที่ร้อน แต่มีลมเย็นพัดมาบ้างจึงทำให้คลายร้อนบ้าง

ขณะที่รพ.ตราด สาขาวัดไผ่ล้อม มีประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 1และเข็ม2 เช่นกัน แต่มีจำนวนเพียง 300 คน ซึ่งเพียงแค่ครึ่งวันก็มีประชาชนเดินทางมาฉีดจนครบทั้งหมดแล้ว

ด้านนายสุรชัย เจียมกูล รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.ตราด เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ของจ.ตราดอยู่ในสถานทรงตัว โดยแต่ละวันจะมีผู้ป่วยในระดับ 30-50 คน/วัน โดยมียอดสะสมทั้งจังหวัดจำนวน 8,963 คน และกำลังรักษาจำนวน 496 คน ส่วนการฉีดวัคซีน เข็ม1 มีจำนวน  163,595 คน คิดเป็น 81.18% และเข็ม 2 จำนวน  148,754 คน คิดเป็นร้อยละ 73.81%  จากเป้าหมาย ประชากรตราดอยู่จริงและแรงงานต่างด้าว201,529 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่าย 1 แสน คนเจอแม่หายออกจากบ้าน พบขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า

สทนช.เกาะติดพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ง 2 จังหวัดภาคตะวันออก บูรณาการแก้ปัญหาเร่งด่วน-ระยะยาว มั่นใจรอดแล้งนี้

สทนช.ลงพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ง จ.จันทบุรี-ตราด ทั้งพื้นที่ต้นน้ำและปลายน้ำ เร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ขับเคลื่อนแผนแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำเค็มรุกล้ำในระยะเร่งด่วน

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริง 'ลิ่มเลือดสีขาว' ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีนโควิด

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริง เรื่อง ลิ่มเลือดสีขาว (White clot) และวัคซีนโควิด 19 ชนิด mRNA จากกรณีที่มีการเผยแพร่และส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับการพบสิ่งแปลกปลอมซึ่งมีลักษณะเป็นลิ่มเลือดสีขาว (White clot) ในหลอดเลือดผู้เสียชีวิตที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19

"บ้านธรรมชาติล่าง" ร่วมมือ ร่วมคิด ร่วมทำ โมเดลต้นแบบเติบโตยั่งยืน

ด้วยต้นทุนทางธรรมชาติที่สวยงาม ประกอบกับชาวชุมชน "บ้านธรรมชาติล่าง" ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มองเห็นโอกาสของพื้นที่ตั้ง แม้จะเป็นชุมชนเล็กๆ ที่ล้อมรอบด้วยหุบเขาและอีกด้านติดทะเลอ่าวไทย

ชายแดนตราดวุ่น! เร่งสกัดไฟไหม้ลามข้ามแดนเข้าฝั่งไทย

เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟป่าติดชายแดนไทย –กัมพูชา หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นมาอีกรอบ พร้อมจับตาพื้นที่ใกล้ชิด  ชี้สาเหตุลักลอบถางป่า