'ไหมไทย หัวใจศิลป์' โผล่ปราศรัยกลุ่มดาวดินขอนแก่น โจมตี กกต. ปลุกศิลปินออกมาได้แล้ว

13 ก.ค.2566 - เมื่อช่วงค่ำ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีการเคลื่อนไหวชุมนุมภายหลังเพจเฟซบุ๊ก ดาวดิน สามัญชน Daodin Commoners ประกาศแสดงจุดยืนหนุนพิธาเป็นนายกฯ โดยโจมตี กกต. มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยกรณีถือหุ้นไอทีวี พร้อมขอสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

โดยผู้ชุมนุมได้สลับสับเปลี่ยนการปราศรัยและแสดงความคิดเห็นโจมตี กกต. โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบสังเกตการณ์อยู่โดยรอบ โดยพบว่าการชุมนุมครั้งนี้ไหมไทย หัวใจศิลป์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้เดินทางมาขึ้นปราศรัยกับผู้ชุมนุมที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วย

ไหมไทย หัวใจศิลป์ กล่าวว่า การเมืองส่วนตัวไม่ถนัด แต่ก็คอยมองหาความยุติธรรมว่าอยู่ตรงไหน ยุติด้วยธรรมอยู่ที่ไหน เพราะตอนนี้ไม่ได้มีความเป็นธรรมเกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยคนที่สร้างเรื่องขึ้นมา ทั้ง กกต.ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิทธิ์นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พ้นสภาพจาก ส.ส.ปมถือหุ้นสื่อ ไอทีวี , สว.250 เสียง ซึ่งตนเองส่วนตัวไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการเมือง แต่เราก็รอการจัดตั้งรัฐบาลตามกระบวนการของประชาธิปไตย แต่ในนาทีนี้ ถ้าบ้านเมืองเราไม่ชัดเจน ยังเป็นกลุ่มใครกลุ่มมัน แล้วความหวังที่เราจะฝากไว้กับผู้นำเราจะไปในทิศทางไหน ความหวังเรื่องปากท้องของประชาชนไม่ใช่แค่เรื่องเพลงจะไปในทิศทางใด สภาพการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง มีการเปลี่ยนแปลงมาตลอดทุกยุกต์ทุกสมัย ซึ่งจริงๆแล้วดารา ศิลปินไม่ควรยุ่งเรื่องการเมือง แต่ขณะนี้ไม่ออกมาไม่ได้แล้ว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังไหมไทย หัวใจศิลป์ ทำการกล่าวปราศรัยเสร็จ ก็ได้ร้องเพลงให้กลุ่มผู้ชุมนุมฟังเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศสนุกสนานก่อนที่จะมีแกนนำผลัดเปลี่ยนขึ้นมากล่าวปราศรัย และแสดงออกถึงจุดยืนเรียกร้องประชาธิปไตยเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา