นรข. สนธิกำลังรวบหนุ่มใหญ่ลอบขนยาบ้า 1 ล้านเม็ดริมแม่น้ำโขง

8 ธ.ค.2564 - ที่สถานีเรือรัตนวาปี หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) เขตหนองคาย พลเรือตรีสมบัติ จูถนอม ผบ.นรข., พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.รัตนวาปี, น.ท.ภาณุทัต ทิพย์วงษ์ทอง หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสวรรค์ สุวรรณวงค์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุในกระสอบสีดำ 3 กระสอบ ประมาณ 1 ล้านเม็ด มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

น.ท.ภาณุทัต ทิพย์วงษ์ทอง หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ได้รับแจ้งจากสายลับว่าเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มชายฉกรรจ์แบกวัตถุคล้ายกระสอบขึ้นมาจากแม่น้ำโขงบริเวณสถานีสูบน้ำท้ายบ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและสนธิกำลังกับหน่วยงานข้างเคียงจัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยได้ตรวจสอบทั้งทางบกและทางน้ำ ต่อมาครึ่งชั่วโมงได้ยินคล้ายเสียงปืนดังขึ้นบริเวณป่าช้าข้างวัดราชดำริ กำลังพลทางบกเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นทหารพราน 2 นายที่ดักซุ่มอยู่บริเวณนั้น แจ้งว่ามีชายต้องสงสัย 1 คน กำลังเดินอยู่ในป่ายางข้างป่าช้า เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้น

แต่ชายคนดังกล่าววิ่งหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ทราบชื่อ นายสวรรค์ สุวรรณวงค์ และได้ทำการตรวจค้นพื้นที่โดยรอบพบกระสอบสีดำ 3 กระสอบซุกซ่อนอยู่ในพุ่มไม้บริเวณสวนกล้วยด้านหลังบ้านพักสถานีสูบน้ำ ภายในกระสอบเป็นยาบ้าประมาณ 1 ล้านเม็ด เบื้องต้นนายสวรรค์ ไม่ยอมให้การใด ๆ ถึงยาเสพติดทั้งหมดและเส้นทางที่จะนำยาบ้ากระจายต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

ส่งมอบเรือพระราชพิธี 16 ลำ ให้ศก.ประดับตกแต่ง

5 เม.ย. 2567 - เวลา 11.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ส่งมอบการซ่อมทำเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จำนวน 16 ลำ ที่กองทัพเรือ ได้ดำเนินการเรียบร้อยให้แก่กรมศิลปากรเพื่อนำไปประดับตกแต่งตัวเรือ โดยมี