ทลายแก๊งค้ายาบ้า ขับรถรับจ้างขนผักบังหน้า

ตำรวจ ทหาร ปกครองบุรีรัมย์ สนธิกำลังทลายแก๊งค้ายาบ้า ได้ผู้ต้องหา 2 เครือข่าย จำนวน 9 คน ยึดยาบ้ากว่า 5.5 หมื่นเม็ด ยึดทรัพย์รถยนต์ 7 คัน บิ๊กไบท์ 2 คัน มูลค่ากว่า 2.8 ล้านบาท เผยนำเงินที่ได้จากการขายยาบ้า ไปลงทุนเปิดร้านซ่อมรถและซื้อรถกระบะใส่คอกไว้ขนผักผลไม้ เพื่อบังหน้าทำให้เหมือนหากินสุจริต 
 
22 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่หอประชุมชัยจินดา ภ.จว.บุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ มากมูล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ แถลงข่าวผลงานการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด ตามยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” ซึ่งเป็นผลงานการบูรณาการกำลังร่วมกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,ชปส.ร้อย ตชด.215 , ชปส.ร้อย ตชด.216 ,เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี), เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.รมน., เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรามที่ 26, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอบ้านด่าน, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์ และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอสตึก
 
โดยสามารถจับกุมและทำลายเครือข่ายยาเสพติด ระหว่างวันที่ 18-19 ก.ค.66 จำนวน 2 เครือข่าย จับกุมผู้ต้องหา 9 คน ตรวจยึดยาบ้าของกลางจำนวน 55,651 เม็ด และได้ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ประกอบด้วย รถยนต์ จำนวน 7 คัน และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์อีก 2 คัน มูลค่า 2,820,000 บาท
 
รายแรกสามารถจับกุมตัว นายโต้ง อายุ 35 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 144 เม็ด จากนั้นขยายผลจับกุมตัว นายต้อม หรือช่างต้อม อายุ 33 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 258 เม็ด และทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ประกอบด้วย  รถยนต์ จำนวน 7 คัน และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์อีก 2 คัน โดยระหว่างนั้นพบว่า นายปุ้ย อายุ 43 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง ยาบ้า 49,160 เม็ด ขณะนำมาส่งมอบให้กับนายต้อม ที่บริเวณหน้าบ้านของนายต้อม เนื่องจากนายปุ้ย เป็นคนเก็บยาบ้าเอาไว้ แล้วจะเป็นผู้นำไปส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งของนายต้อม กับผู้ค้าชาวลาวอีกทอดหนึ่ง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังขยายผลจับกุมตัว นายตั้ม อายุ 37 ปี อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลาง ยาบ้า 6 เม็ด และจับกุม นายอั๋น อายุ 28 ปี อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 83 เม็ด
 
ทั้งนี้ ระหว่างการควบคุมตัว นายปุ้ย ได้มีชาวลาว โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาให้นายปุ้ย นำเอายาบ้า 6,000 เม็ด ไปส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.สตึก เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุมตัว นายอั๋น อายุ 27 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ขณะมาเก็บเอายาบ้าจำนวน 6,000 เม็ดดังกล่าว นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง พงส.สภ.สตึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังสามารถจับกุมตัว นายนะ อายุ 29 ปี นายเบนซ์ อายุ 24 ปี และนายปลั๊ก อายุ 29 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 6,000 เม็ด ได้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
พล.ต.ต.รุทธพล เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวโดยเฉพาะเครือข่ายแรก ซึ่งเป็นเครือข่ายของนายต้อม หรือช่างต้อม เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังติดตามพฤติกรรมมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากนายต้อมพ้นโทษออกมา และหลังพ้นโทษมาแล้วนายต้อมยังมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้าหลายครั้งที่ทำการจับกุม ผู้ต้องหาหลายรายได้ยืนยันชัดว่า สั่งซื้อยาบ้ามาจากนายต้อม แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถจับกุม หรือเข้าถึงตัวนายต้อมได้ง่าย เพราะนายต้อมค่อนข้างจะระวังตัว ส่วนรายได้จากการค้ายาเสพติดได้นำไปลงทุนเปิดร้านซ่อมรถ และซื้อรถกระบะใส่คอกเพื่อนำไปรับจ้างขนผักผลไม้และสิ่งของต่างๆ เพื่อบังหน้าให้ดูเหมือนว่าตนเองได้ประกอบอาชีพสุจริตโดยทั่วไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ 2 โจ๋ วัย 17-18 ปี ค้ายาบ้า ยึดกว่า 1.2 แสนเม็ด ตามออเดอร์รุ่นพี่หนีคดีซุกลาว

ผบก.บุรีรัมย์ แถลงลุยจับต่อเนื่องแก๊งค้ายาบ้า ได้อีก 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 กับ 18 ปี ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง ตามออเดอร์รุ่นพี่ ที่หลบหนีคดียาเสพติด ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ