เจ้าจ้อนลิงชิมแปนซีหนุ่มแสนรู้ สวนสัตว์สงขลา เตรียมสละโสด  

เจ้าจ้อนลิงชิมแปนซีหนุ่มแสนรู้ สวนสัตว์สงขลา เตรียมสละโสดที่รอคอยมานานหลายปี วันนี้ฝันเป็นจริงแล้ว โดยน้องแปปซี่ลิงชิมแปนซีสาวจากแดนอีสานเมืองโคราชวัย 17 ปี เดินทางจากโคราชมาหาเจ้าจ้อนในวันนี้ ส่วนเจ้าจ้อนมีความคึกคะนองอยู่ตลอดเวลา เมื่อเจ้าสาวเดือนทางมาถึงบริเวณกรงกักด้านหลังคอก

3 ก.ย. 2566 – นี่คือ เจ้าจ้อน หรือ MR. JOHN ลิงชิมแพนซีหนุ่มแสนรู้ วัย 25 ปี ของสวนสัตว์สงขลา ที่โด่งดังจากการทายผลฟุตบอลทั้งฟุตบอลโลกและฟุตบอลยูโร ที่เจ้าจ้อนสามารถทายผลฟุตบอลได้ทุกครั้ง มีความแม่นยำและถูกต้องจนโด่งดังไปทั่วประเทศ รวมทั้งมีแฟนคลับจากประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย ในวันนี้เจ้าจ้อนลิงชิมแพนซีหนุ่มแสนรู้ก็เตรียมสละโสด หลังครองความเป็นโสดมานานหลายปี วันนี้ฝันเป็นจริงแล้ว น้องแปปซี่ลิงชิมแปนซีสาวจากแดนอีสานเมืองโคราชวัย 17 ปี จากสวนสัตว์นครราชสีมา เดินทางจากโคราชมาหาเจ้าจ้อนที่สวนสัตว์สงขลา ซึ่งนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา มอบเป็นของขวัญพิเศษสุดแก่สวนสัตว์สงขลาในวาระครบรอบ 25 ปี สวนสัตว์สงขลาในวันที่ 3 ตุลาคม ที่กำลังจะถึงนี้ 

และในวันนี้ ที่ 2 กันยายน 2566 เวลา 11.00 น. นายวันชัย ตันวัฒนะ รองผู้อำนวยการสวนสัตว์แห่งประเทศไทยสงขลา และ นายพิเชษฐ์  ทัปนวัชร์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา พร้อมคณะสวนสัตว์จากประเทศมาเลเซียได้มารอต้อนรับน้องเป๊ปซี่ ลิงชิมแปนซี สาววัย 17 ปี  ว่าที่เจ้าสาวของเจ้าจ้อน ที่เดินทางมาจากสวนสัตว์นครราชสีมา ที่บริเวณประตูทางเข้าสวนสัตว์สงขลา เมื่อรถตู้ที่บรรทุกน้องเป๊ปซี่เดินทางมาถึงพร้อมส่งเสียง “ยินดีต้อนรับ น้องเป๊ปซี่ จากโคราช” ดังกึกก้อง  

จากนั้นรถตู้ก็ได้นำน้องเป๊ปซี่เดินทางต่อไปบริเวณด้านหลังคอกเลี้ยงเจ้าจ้อน โดยมีขบวนกลองยาวตีกลองยืนต้อนรับรถตู้เจ้าสาวน้องเป๊ปซี่เมื่อเดินทางมาถึงอย่างคึกคัก จากนั้นได้มีการมอบกระเช้าผลไม้ให้แก่ผู้เลี้ยงเพื่อนำไปเป็นอาหารให้กับน้องเป๊ปซี่ ในขณะเดียวกันก็มี FC ซึ่งเป็นชาวต่างประเทศของเจ้าจ้อนเดินทางมามอบกระเช้าผลไม้ให้กับตัวแทนเจ้าจ้อนเช่นเดียวกัน  

และเมื่อมีการเปิดท้ายรถตู้น้องเป๊ปซี่ซึ่งอยู่ในกรงเหล็กก็ส่งเสียงร้อง ทำให้เจ้าจ้อนได้ยินเสียง เนื่องจากอยู่ด้านหลังบริเวณกรงเลี้ยง เจ้าจ้อนเลยคึกคะนองเมื่อได้ยินสาวเจ้าร้องทักทายขึ้นมา มันมีความคึกคะนองเป็นอย่างมากส่งเสียงร้องและเขย่ากรงอย่างรุนแรงด้วยความดีใจที่กำลังจะได้มีคู่แล้ว 

ลิงชิมแปนซีที่แยกจากฝูง เพื่อมาเข้ารวมฝูงใหม่ หรือ มาอยู่ร่วมกับลิงตัวใหม่ในสถานที่ใหม่ๆ นั้น มีความจำเป็นต้องจัดพื้นที่ในการดูแลจากผู้เลี้ยง (keeper) อย่างใกล้ชิด ซึ่งน้องเป๊ปซี่ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการปรับพฤติกรรมต่างๆ ตามขั้นตอนมาตรฐานของสวนสัตว์ และต้องอาศัยระยะเวลาในการปรับตัวให้เข้ากับพื้นที่ ผู้เลี้ยง และเจ้าจ้อนด้วยเพื่อให้มีเวลาคุ้นชินและสนิทสนมกันมากขึ้นก่อนที่จะส่งตัวเข้าหอ 

สำหรับเจ้าจ้อน เคยมีคู่มาแล้ว เมื่อปี 2543 มีชื่อว่า น้องจ๋อม ขณะนั้น อายุ 15 ปี เสียชีวิตจากไป เมื่อปี 2558 และมิสเตอร์จ้อนครองโสดมายาวนานถึง 8 ปี   

ส่วนน้องเป๊ปซี่ เป็นลิงชิมแปนซีเพศเมีย มีอายุ 17 ปี พ่อชื่อธงชัย แม่ชื่อยิ่งลักษณ์ และในส่วนแสดง สวนสัตว์นครราชสีมา มีลิงชิมแปนซี ทั้งหมด 10 ตัว แบ่งเป็น เพศผู้ 5 ตัว และ เพศเมีย 5 ตัว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนสัตว์สงขลาเปิดตัวลูกสมเสร็จอายุ 1 เดือน 3 วัน

สวนสัตว์สงขลาเปิดตัวสมาชิกใหม่ลูกสมเสร็จ สัตว์ป่าสงวนของไทย ซึ่งเป็นลูกตัวที่ 4 ของแม่แม๊ะกับพ่อทองพูนสมเสร็จประจำสวนสัตว์สงขลา

'เมญ่า นนธวรรณ' สละโสดอีกรอบ เข้าพิธีวิวาห์ริมทะเล

ออกมาประกาศข่าวดีว่าแฟนหนุ่มชาวต่างชาติได้คุกเข่าขอแต่งงานไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด เมญ่า นนธวรรณ ก็ได้ควงแฟนหนุ่มเข้าพิธีวิวาห์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมญ่าได้โพสต์ภาพพร้อมกับระบุข้อความผ่านทางอินสตาแกรมว่า

เก็บตกบรรยากาศงานฉลองวิวาห์ 'อนันดา-ณิชชา'

บรรยากาศงานฉลองช่วงเย็นของ อนันดา-ณิชชา จัดขึ้นมาอย่างอบอุ่น เพื่อนฝูงคนสนิททั้งในและนอกวงการตบเท้าเข้าร่วมยินดีกับบ่าวสาว ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบ Sit Down Dinner ณ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

'อนันดา' ควงเจ้าสาวแถลงข่าวสละโสด

หลังจากที่คุกเข่าขอแฟนสาวแต่งงานไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดพระเอกหนุ่มสุดฮอต อนันดา เอเวอริงแฮม ควงแฟนสาวดีไซเนอร์ชื่อดัง ณิชชา ธนาลงกรณ์ แถลงข่าวสละโสดอย่างเป็นทางการ พร้อมให้สัมภาษณ์พิเศษกับสื่อมวลชนพร้อมกัน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมคาเพลลา ชั้น 2 ห้องอะเทลีเย่ 1 ส่วนพิธีแต่งงานจะจัดขึ้นในวันที้ 19 กุมภาพันธ์ 2566

'เจ้าจ้อน' ลิงแสนรู้สวนสัตว์สงขลา ทายผลบอลโลกคู่ 'ฝรั่งเศส-โมร็อกโก'

“เจ้าจ้อน” ลิงชิมแปนซีฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา สร้างสีสันทายผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสกับทีมชาติโมร็อกโก ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 02:00 น. ที่จะถึงนี้

เปิดตัวน้อง 'โนริ' ลูกแมวน้ำตัวแรกสวนสัตว์สงขลา

ที่สวนสัตว์สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ได้จัดให้มีการเปิดตัวน้อง “โนริ” ลูกแมวน้ำตัวแรกของสวนสัตว์สงขลาที่บริเวณส่วนแสดงแมวน้ำ ท่ามกลางคณะนักเรียนและคุณครูจากโรงเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้