แม่น้ำวังทองล้นตลิ่งท่วมนาข้าว 600 ไร่ ระดับน้ำจ่อวิกฤติทะลักเข้าตัวอำเภอ

เฝ้าระวังแม่น้ำวังทอง ล้นตลิ่งท่วมพื้นที่เศรษฐกิจตลาดวังทอง หากมีฝนตกบนทุ่งแสลงหลวงมาอีก ขณะที่แม่น้ำวังทองได้เอ่อล้นพื้นที่ลุ่มต่ำ 2 ตำบล อ.วังทอง น้ำท่วมพื้นที่การเกษตรแล้ว 600 ไร่

18 ก.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ อำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก ตอนนี้รับน้ำเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลลงมาตามลำน้ำเข็ก ส่งให้สถานการณ์น้ำแม่น้ำวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  ใกล้เข้าสู่ภาวะวิกฤต ระดับน้ำอยู่ที่ 8.45 เมตร จุดวิกฤต อยู่ที่ 9 เมตร ส่งผลให้บริเวณที่ลุ่มต่ำ น้ำในแม่น้ำวังทอง ได้เอ่อล้นเข้าพื้นที่การเกษตร ในพื้นที่ หมู่ 3 และ หมู่ 5 ต.วังทอง จำนวนกว่า 300 ไร่แล้ว โดยระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะตลิ่งบางจุดเริ่มทรุดตัว ประชาชนเร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ด้านนายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอวังทอง เปิดเผยว่า สถานการณ์ขณะนี้น้ำจากแม่น้ำวังทอง ได้เริ่มเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ต่ำบางส่วนแล้วโดยเฉพาะพื้นที่นาข้าวในเขต ตำบลวังนกแอ่นและตำบลชัยนาม น้ำได้ท่วมพื้นที่นาข้าวไปแล้ว 600 ไร่ ขณะนี้ทางอำเภอและรายงานความเสียหายให้กับ ปภ.จังหวัดพิษณุโลก ทราบแล้ว

ส่วนอีกด้านหนึ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือในเขตเทศบาลตำบลวังทอง ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจของตัวอำเภอ ขณะนี้ระดับน้ำแม่น้ำวังทองอยู่ที่ระดับ 8.60 เมตรซึ่งระดับวิกฤตอยู่ที่ เมตร ขณะนี้เทศบาลวังทองได้เตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไว้ เครื่องแล้วและยังได้รับเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดพิษณุโลกอีก เครื่อง สถานการณ์ต้นน้ำขณะนี้ที่ต้นน้ำระดับน้ำเริ่มลดลงเรื่อยๆและกำลังไหลเข้าสู่อำเภอวังทอง ยังต้องคงเฝ้าระวังกันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

กรมอุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนแรกเดือนเมษายน หนักแน่!

กรมอุตุนิยม อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3-12 เม.ย. 67 init. 2024040212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ช่วง 3-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน

กรมอุตุฯ เผยสาเหตุเกิด 'พายุฤดูร้อน' ถล่มอีสาน เตือน 42 จังหวัดระวังฝนตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์สาเหตุการเกิดพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ) บริเวณภาคอีสาน (จ.เลย อุดรธานี บึงกาฬ หนองคาย ร้อยเอ็ด นครราชสีมา) เมื่อวานที่ผ่านมา (28/3/67)

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว