'เศรษฐา' ห่วงปัญหาน้ำท่วมอีสาน

'เศรษฐา' รับห่วงปัญหาน้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคอีสาน เผยสั่ง อนุทิน-ธรรมรักษ์ ดูแลตั้งแต่ก่อนมาประชุมยูเอ็น

21 ก.ย.2566 - ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณีน้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคอีสาน ว่า เป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะเดี๋ยวมมีเรื่องน้ำท่วม และภาวะเอลนิลโญ่ ซึ่งได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ตั้งแต่ก่อนเดินทางมาประชุมสหประชาชาติกำชับให้ดูเรื่องนี้ ขณะเดียวกันได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.งเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่ตลอด ตั้งแต่น้ำท่วมที่บึงกาฬ

“ได้สั่งการให้เร่งระบายน้ำออกโดยเร็ว หลายๆอย่างถ้าเกิดท่วมชั่วคราว ไม่ได้บอกว่าไม่เป็นไร แต่ถ้าท่วมไม่เกิน 3 วัน ข้าวก็ยังไม่ตาย ดังนั้นต้องเร่งแก้ปัญหาระบายน้ำได้เร็ว พืชผลการเกษตรไม่เสียหาย ความเป็นอยู่ของพี่น้องถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดและฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯเผยวันนี้หลายพื้นที่รับมือฝนตกหนัก บางพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง

นายกฯ เผย 'มาครง' ปิ๊งไอเดีย ช่วงเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกขอ 'ฮามาส - อิสราเอล' หยุดยิง

นายกฯ เผย 'มาครง' ปิ๊งไอเดีย ช่วงเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเดือน ก.ค. ขอ 'ฮามาส - อิสราเอล' หยุดยิง เชื่อกีฬาลดความขัดแย้งได้

นายกฯ เผย 'มาครง' ยินดีหนุนให้เกิดความสงบใน 'เมียนมา'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพูดคุยกับ นายเอมานูว์แอล มาครง (H.E. Mr. Emmanuel Macron) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ถึงความคืบหน้าสถานการณ์ในเมียนมา