ทัพเรือภาคที่ 3 จัดกิจกรรม 'วันนวมินทรมหาราช' น้อมรำลึกในหลวง ร.9

12 ต.ค.2566 - พลเรือโทสุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เป็นประธานจัดกิจกรรมวันแห่งการเสด็จสวรรคตครบ 7 ปี หรือวันนวมินทรมหาราช โดยมีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ นายทหารฝ่ายอำนวยการ และ กำลังพล ทัพเรือภาคที่3 และศรชล.ภาค3 เข้าร่วมฯ ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

โดยผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นำกำลังพลในสังกัด ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 10รูป พิธีสวดพระพุทธมนต์ พิธีถวายราชสักการะ วางพวงมาลาและถวายบังคม ถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยสืบไป ส่วนกิจกรรมในช่วงบ่าย จัดกิจกรรมจิตอาสา ณ ชายหาดกะรน ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเนื่องในวันนวมินทรมหาราช เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปตท.เชิญชมนิทรรศการ “ธ ทรงเป็นแรงบันดาลใจ” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ณ “วันนวมินทรมหาราช”

เนื่องด้วยในวันที่ 13 ต.ค. ปี 2566 นี้ คณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อเป็น “วันนวมินทรมหาราช” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช

กฟผ. ชวนคนไทยชมนิทรรศการ “พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย” ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ 9)

TOA น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 เนื่องใน ‘วันนวมินทรมหาราช’

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA โดย คุณประจักษ์ – คุณละออ ตั้งคารวคุณ ประธานและรองประธานกรรมการบริษัทฯ พร้อมด้วย คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฯ และพนักงาน

กลุ่มศิลปินร่วมใจสร้างสรรค์บทเพลงเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

กลุ่มศิลปิน/นักแสดง และมูลนิธิร่วมร้อยใจไทย ร่วมกับจัดทำบทเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวโรกาสที่ทางรัฐบาลได้ประกาศให้ทุกวันที่ ๑๓ ตุลาคม ของทุกปี

ในหลวง พระราชินี ทรงวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ ไปทรงวางพวงมาลา ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล

อดีตช่างภาพตามเสด็จ เล่าเรื่อง 'หญ้าแฝก' พลิกผืนดินแห้งแล้ง กลายเป็นสวนเกษตรเขียวขจี

นายนภันต์ เสวิกุล ช่างภาพผู้ถวายงานการบันทึกภาพพระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 โพสต์ภาพและข้อมูลเกี่ยวกับโครงการหญ้าแฝกอันเนื่องมาจากพระราชดำริว่า