เขมรยกพวกตีกัน-ปาบึ้ม! กลางงานกฐินในวัด

6 พ.ย. 2566 – ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุยกพวกไล่ทำร้ายกัน บริเวณหน้าวัดโสธรนิมิตต์ หมู่ 6 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจไปสอบ

ที่เกิดเหตุ ประชาชนกำลังยืนเอะอะโวยวายกันอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปห้าม และแยกออกจากกัน โดยหนึ่งในนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกเศษขวดแก้วบาดที่เท้าขวา และมีอาการปวดเจ็บที่แขนขวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงช่วยทำการล้างแผลให้แต่ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล ที่บริเวณหน้าวัดพบขวดแก้วแตกกระจายเต็มพื้นถนน ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวบ้านจำนวน 2 ราย ซึ่งโดนเศษระเบิดที่ถูกปาเข้ามา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และที่พื้นถนนพบเศษชิ้นส่วนระเบิดซึ่งมีลักษณะเป็นระเบิดปิงปองตกอยู่ โดยที่ในวัดวันนี้ได้มีการจัดงานกฐินมีชาวบ้านทั้งไทย และต่างด้าว มาร่วมงาน แห่ต้นกฐินเข้าวัดกันเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นคนไทย ที่เข้าไปห้ามแล้วโดนลูกหลง เล่าว่า เห็นกลุ่มเขมรหลายคนกำลังยกพวกตีกันเอง ตนเข้าไปห้าม แต่โดนปาน่าจะเป็นขวดมาโดนที่แขนของตนจนแขนของตนชา ก่อนขวดจะหล่นไปแตกเศษขวดมาบาดขา

ด้านผู้หนุ่มต่างด้าวที่มาร่วมงานบุญ ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ข้างนอกวัดมีกลุ่มเขมรเขาตีกัน ทั้งปาขวด หิน ไม้ และระเบิดใส่กัน เกือบโดนตน จนคนในวัดเขาก็วิ่งไปดูกัน คนเจ็บโดนลูกหลง ส่วนกลุ่มเขมรทั้ง 2 กลุ่ม ก็แยกย้ายกันไปแล้ว คนเจ็บได้กลับเขาในวัดถามหาคนปาขวดมาใส่เขา

ขณะที่ ชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ขณะที่กำลังนั่งดื่มเหล้ากันอยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากวัดเท่าไร ได้มีลูกระเบิดสีดำลอยมาตกที่บริเวณข้างๆ จนทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 คน เท่าที่ตนสังเกตเห็นมีชาวกัมพูชาถือบางอย่างค่อนข้างยาวไม่แน่ใจว่าปืนหรือไม่ และพวกตนได้ยินเสียงระเบิด 3 ครั้ง ลูกที่มาลงตรงบริเวณที่พวกตนนั่งเป็นลูกสุดท้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนเจ็บไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย