วิสามัญ 2 ศพ แก๊งขนยานรกดับคาป่าชายแดน ยึดยาบ้าครึ่งล้านเม็ด

15 พ.ย.2566 - พ.อ.กิดากร จันทรา รอง ผบ.กกล.ผาเมืองเผยว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุหลังจากทหาร ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนเจอคาราวานขนยาเสพติดแบกเป้เลาะป่าแนวชายแดน พอส่งสัญญาณขอตรวจค้นกลับยิงใส่ จนท. สุดท้ายถูกยิงเสียชีวิตคาป่า เหตุดังกล่าวทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากร้อย ม.4 ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง นำกำลังออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านช่องทางบ้านป่ากล้วย ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องทั้งกลางวัน-กลางคืน กระทั่งพบกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวน 5-7 คน เดินลัดเลาะมาตามแนวป่าที่มีทางเดินและพื้นที่ทางการเกษตรใกล้ลำห้วยแม่เผอะ ซึ่งไหลผ่านบริเวณชายแดน จากนั้นกลุ่มคนได้เดินผ่านช่องทางบ้านป่ากล้วยเข้ามายังเขตแดนไทย เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.เศษที่ผ่านมา(14 พ.ย.66)

เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญานเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบแต่ปรากฎว่า กลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้นนานประมาณ 7-8 นาที เสียงปืนดังสนั่นป่า เมื่อสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยจึงได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดปะทะพบว่า ฝ่ายตรงกันข้ามได้หลบหนีข้ามลำห้วยแม่เผอะไปได้หลายคน

แต่จากการตรวจสอบบริเวณจุดปะทะพบ ฝ่ายตรงกันข้ามถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย ร่างตกอยู่ในลำห้วยแม่เผอะ 1 ราย และอีกรายเสียชีวิตบนสะพานข้ามลำห้วยใกล้กัน นอกจากนี้พบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวได้ขนมาตกกระจัดกระจายตามแนวทางเดินบริเวณป่าจำนวน 3 ใบ และบนสะพานจำนวน 2 ใบ รวมจำนวน 5 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละ 100,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดเบื้องต้นประมาณ 500,000 เม็ด และพบอาวุธปืนของคนร้ายที่ใช้ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ประจำกาย 1 กระบอก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังสกัดกั้นเอาไว้และเสริมกำลังเข้าไปควบคุมพื้นที่อีก 2 ชุดปฏิบัติการ ส่วนศพผู้เสียชีวิตและของกลางได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าไปตรวจสอบต่อไป รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองยืนยันว่า แม้เจ้าหน้าที่จะให้ความเข้มข้นในเรื่องของการตรวจเฝ้าระวังตลอดเวลาแต่กลุ่มขบวนการยังใช้ความพยายามในการขนย้ายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาเป็นระยะๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มข้นกันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่