หอมกรุ่น! ‘ข้าวจี่’ ขอนแก่น ขายดีเพิ่มพลังคลายหนาวยามเช้า

20 พ.ย.2566-ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงปลาสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดเช้าวันนี้ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น วัดระดับได้ที่ 17 องศาเซลเซียส ทำให้เมนูอย่างข้าวจี่ เมนูเสริมความอบอุ่นให้กับร่างกายขายดีอย่างมากโดยเฉพาะที่ร้านข้าวจี่ป้าขวัญใจขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตรงข้ามกับวิทยาลัยบริหารธุรกิจ เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีคนมายืนรอต่อคิวเข้าแถวเพื่อซื้อนำไปรับประทานเพื่อเพิ่มพลังและคลายหนาวอย่างมาก

นางขวัญใจ ชัยจำปา อายุ 58 ปี เจ้าของร้านข้าวจี่ป้าขวัญใจขอนแก่น กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ซึ่งสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงทำให้อาหารที่สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายกลับมาขายดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะข้าวจี่ เมนูอาหารอีสานพื้นบ้าน ที่ลูกค้ามาแวะเวียนเลือกซื้อกันอย่าวคึกคักซึ่งร้านทำมาขายวันละกว่า 300-500 ไม้ขายดีและขายหมดอย่างรวดเร็ว

“ข้าวจี่ของทางร้านจะมีทั้งข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำ โดยจะใช้ข้าววันละ 1 กระสอบหรือประมาณ 50 กิโลกรัมและใช้ไข่ไก่วันละ 2-3 แผง ส่วนการทำข้าวเหนียวให้อร่อยต้องมูลข้าวให้นุ่มใส่เกลือให้ข้าวมีรสชาติกล่อมกล่อมและข้าวต้องไม่หวาน ส่วนเคล็ดลับในการปรุงไข่ให้อร่อยและหอม คือการใส่เกลือและซอสปรุงรส โดยไม่ใช้ผงชูรสเด็ดขาด”

นางขวัญใจ กล่าวว่า หากอยากทานให้อร่อยมากขึ้น คือการซื้อหมูปิ้งกินคู่กันกับข้าวจี่ไปด้วย เพราะเมื่อข้าสเหนียวร้อนๆ ชุบไข่ย่างไฟอุ่นๆ ก็จะเพิ่มพลังและเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย และเป็นเมนูที่ทานได้ทุกเพศทุกวัยไม่มีเบื่อ ขณะที่ราคาจำหน่ายนั้นร้าน ขายเพียงไม้ละ 10 บาท โดยจะเริ่มขายช่วงเช้าตั้งแต่ 03.00 – 08.00 น. และยิ่งหน้าหนาวแบบนี้ต้องออกมาตั้งร้านแต่เช้าเพราะจะมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อกันเยอะถ้าออกมาสายจะทำไม่ทันเพราะทำมาขายเท่าไหร่ขายหมดทุกวันอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์