ฝากขังไอ้คลั่งยาบ้า ทุบหัวเด็ก 9 ขวบโคม่า ไม่สลดบอกเสพเม็ดเดียวก็เสียวได้

1 ธ.ค.2566 - มีความคืบหน้ากรณี น้องฟินเด็กชายวัย 9 ขวบ ชาวบ้านหนองผักตบ หมู่ 4 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ถูกไอ้คลั่งนายทศพร โยลัย หรือปลิว อายุ 26 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน เมายาบ้าบุกไปทำร้าย ขณะน้องฟิน ขณะเล่นอยู่กับเพื่อนที่บวชเป็นสามเณร ภายในวัดโพนสว่าง ตามประสาเด็กน้อย เนื่องจากในวัดมีอินเตอร์เน็ตไวไฟให้เล่น กระทั่งไอ้คลั่งบุกเข้าไปก่อเหตุ ทำร้ายเด็กๆโดยไม่มีสาเหตุ ซึ่งน้องฟินวิ่งหนีไม่ทันถูกทำร้าย โดยนายปลิวใช้ไม้ด้ามเสียบทุบตีจนสลบคาที่ ภายหลังพ่อน้องฟินได้รับแจ้งจากเพื่อนที่หนีรอด ให้ไปตรวจสอบช่วยเหลือ พบลูกชายอยู่ในสภาพหมดสติบนระเบียงกุฏิเจ้าอาวาส มีรอยทุบตีศีรษะปูดบวม ไม่มีบาดแผล จึงนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลโพนสวรรค์ และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เนื่องจากอาการสาหัส มีเลือดคั่งในสมอง ล่าสุดน้องฟินยังไม่รู้สึกตัว อยู่ในห้องไอซียูเป็นตายเท่ากัน โดยหลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพนสวรรค์ ได้เข้าจับกุมตัว นายทศพร โยลัย หรือปลิว อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมตรวจค้นเจอยาบ้า จำนวน 3 เม็ด และยังมีอาการหลอน

ในส่วนของการดำเนินคดี พ.ต.อ.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด ผกก.สภ.โพนสวรรค์ ได้มอบหมาย ร.ต.อ.พงษ์พัฒน์ อุดมทรัพย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ สอบสวนปากคำผู้ต้องหา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ว่า มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และพยายามฆ่า พร้อมนำตัวเสนอฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม โดยมี นายสมพงษ์ โยลัย อายุ 50 ปี พร้อม นางรจนา โยลัย อายุ 48 ปี พ่อแม่ผู้ต้องหา เดินทางมาพูดคุย แต่ยืนยันไม่ขอยื่นประกันตัว ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียหาย และไม่ขอช่วยเหลือลูกชายทางคดี ให้รับโทษตามกฎหมาย ยอมรับว่าติดยาเสพติดมานาน หลายปี เคยนำไปบำบัดรักษา แต่ไม่หาย ย้อนกลับมาเสพอีก ก่อนเกิดเหตุสลดนายปลิวไปทำงานอู่ต่อเรือที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพิ่งกลับมาบ้านไม่ถึงสัปดาห์ก็ก่อเหตุไม่คาดคิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายทศพร โยลัย หรือปลิว อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาขณะตำรวจคุมตัวไปขึ้นรถนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม ยังพูดคุยอย่างไม่สะทกสะท้าน ไม่มีอาการหวาดระแวง ยอมรับว่าเสพยาบ้าไปแค่เม็ดเดียวก็เสียวได้ ซื้อมาจากเพื่อนในหมู่บ้าน ไม่มีเงินแต่เครดิตมาได้ 4 เม็ด หลังอาการสงบจึงรู้ตัวว่าทำร้ายเด็ก ฝากขอโทษผู้เสียหาย พร้อมยอมสำนึกผิดทุกอย่าง

ส่วน สามเณรต้นกล้า อายุ 9 ปี เพื่อนคนเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุพากันเล่นบนกุฏิเจ้าอาวาส กับเพื่อน 4-5 คน รวมคนเจ็บด้วย ขณะเดียวกันไม่คิดว่า คนก่อเหตุจะคลุ้มคลั่ง เดินมาในวัดและตะโกนเรียกหาคนในวัด พร้อมปาท่อนไม้ใส่ฝากุฏิเสียงดังโครม จึงพากันออกมาส่องดู พบคนก่อเหตุถือไม้ยาวประมาณ 1 เมตร กำลังวิ่งขึ้นบันได พวกตนจึงหาทางหลบหนี ขณะเพื่อนคือน้องฟินถูกคนก่อเหตุใช้ไม้ทุบตีล้มฟุบกับเพื่อนอีกคน แต่ละคนจึงฉวยโอกาสวิ่งหนี ดูจากอาการแล้วเหมือนคนคลั่งขาดสติทำร้ายมั่วไปหมด

ด้าน นายตา โยลัย อายุ 80 ปี ปู่ของผู้ต้องหา ยืนยันว่า หลานชายมีพฤติกรรมอันธพาล เพราะติดยาเสพติด พ่อแม่เคยนำไปบำบัดหาทางรักษา แต่ไม่หาย และกลับมาเสพอีก ไปทำงานต่างจังหวัดเพิ่งกลับมา ก็ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุทำร้ายคนอื่น ยอมรับเสียใจกับครอบครัวผู้เสียหาย ไม่รู้จะพูดอะไร เสียใจจนบอกไม่ถูก

ส่วน นางรจนา โยลัย แม่ของผู้ต้องหา เปิดเผยว่ามีลูกสองคน นายปลิวเป็นคนโต และน้องสาวที่กำลังเรียนระดับอุดมศึกษา ครอบครัวประกอบอาชีพทำนา เสร็จจากฤดูทำนา สามีจะไปทำงานก่อสร้าง พอตนรู้ลูกชายติดยาเสพติด เคยพาไปพบแพทย์จิตเวชให้ยามากิน แต่ลูกชายไม่ยอมกิน เพิ่งกลับจากแหลมฉบังไม่กี่วันก็มาก่อเหตุ ตนแม้จะรักลูกแต่ก็จะไม่ขอประกันตัว เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งอีกเมื่อไหร่ ปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรม และต้องขอโทษครอบครัวผู้บาดเจ็บ ฝากถึงรัฐบาลช่วยปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง คิดอีกทีอยากให้เหมือนสมัยอดีตนายกฯท่านหนึ่ง ที่ปราบปรามยาเสพติดจนแทบจะหมดไปจากแผ่นดินไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ