รองผู้ว่าฯขอนแก่น สยบดราม่า! ยืนยันคดีสมรักษ์ ไม่เกี่ยวคำขวัญประจำจังหวัด

ดราม่าคำขวัญประจำจังหวัดโยงคดี "สมรักษ์" เชิดชูเกียรติเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกของประเทศ รองผู้ว่าฯเผยให้เป็นเรื่องส่วนตัว และกระบวนการยังไม่สิ้นสุด

14 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีคดีเกี่ยวข้องกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกและอดีต ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ โดยเจ้าตัวได้รับเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เมื่อปี 2539 ก่อนที่จะมีการเชิดชูเกียรติในความเป็นคนขอนแก่นและสร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติ จนเป็นตำนานและประวัติศาสตร์ของประเทศ และมีการนำความยินดีดังกล่าวมาตั้งเป็นคำขวัญจังหวัด ก่อนที่เจ้าตัวจะถูก สาววัย 17 ปีแจ้งความจับกุมฐานล่วงละเมิดท่างเพศ จนมีการพูดคุยกันในโซเชียลมีเดียอย่างมาก

ขณะที่ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ทางผู้บริหารจังหวัดได้รับทราบแล้ว แต่ต้องแยกประเด็น การแข่งขันมวยโอลิมปิกเป็นเรื่องของประเทศชาติ ส่วนการกระทำผิดเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนกระทบจังหวัดทางผู้ว่าฯ ได้ทราบแล้ว แต่การพิจารณาเรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการบริหารจังหวัด รวมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องออกความเห็นก่อน ไม่ใช่เกิดเรื่องแบบนี้จะไปตัดสินผู้กระทำผิดเลย ตอนนี้เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา ยังไม่สิ้นสุด ทุกอย่างต้องรอบครอบ และตอนนี้ยังไม่การประชุมเรื่องคำขวัญจังหวัดแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับคำขวัญจังหวัดในปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนอีกครั้งหลังมีการตั้งชื่อไดโนเสาร์เทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า" พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก"

โดยก่อนหน้านี้เคยปรับเปลี่ยนมาแล้ว 2 ครั้งภายหลังจากที่นายสมรักษ์ เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 1996 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ใน พ.ศ. 2539 จึงได้มีการเชิดชูเกียรติใส่ลงในคำขวัญจังหวัดขอนแก่น " พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอก ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวเมืองแก่นนคร ไดโนเสาร์ลือก้อง เหรียญทองมวยโอลิมปิก"

ขณะที่คำขวัญแรกดั้งเดิมของจังหวัดคือ " พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวบึงแก่นนคร"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สพป.ขอนแก่นเอาจริง! สั่งพักราชการ รอง ผอ.รับแป๊ะเจี๊ยะ

สพป.ขอนแก่น เขต 1 สั่งพักราชการ รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะแล้ว เร่งประสานข้อมูลร่วม ป.ป.ช.เอาผิดอย่างเข้มงวด ย้ำชัด 150 โรงเรียนในสังกัดไม่มีนโยบายเรียกรับ

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม