ผบ.ทร. ทำบุญครบ 1 ปี อุทิศส่วนกุศลแด่ 29 ดวงวิญญาณวีรชน เรือหลวงสุโขทัยล่ม

18 ธ.ค.2566 - พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน เจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 29 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางสู่ใต้ท้องทะเล ณ อ่าวประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65 เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล และรำลึกวีรกรรมอันกล้าหาญ เหล่าดวงวิญญาณนักรบวีรชน ที่ได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 29 นาย พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับครอบครัว เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ

ในการนี้ พลเรือเอก ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และรศ.ดร.วัชรีวรรณ ทองสะอาด ประธานชมรมภริยากองเรือยุทธการ ได้นำผู้บังคับบัญชาระดับสูง หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง กำลังพลนักรบทางเรือ ครอบครัว และเพื่อนทหาร ของกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ในพื้นที่ภาคตะวันออก ร่วมในพิธีที่จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ณ พุทธสถานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

กองทัพเรือ มีความรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ถือเป็นการสูญเสียกำลังพลครั้งใหญ่ของกองทัพเรือ ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเหล่าวีรชนผู้กล้าหาญทั้ง 29 นาย รวมถึงทหารกล้าทุกนายที่รอดชีวิต แม้ในวันนี้เวลาจะล่วงเลยมานานถึง 1 ปี แต่ด้วยวีรกรรมอันกล้าหาญ และความดีของเหล่าทหาร ที่สร้างคุณประโยชน์ไว้ให้กับแผ่นดิน ยังคงตราตรึงอยู่ในใจเหล่าทหารเรือมิลืมเลือน ชื่อและนามของทหารทุกนาย แห่งเรือหลวงสุโขทัย จะถูกจารึกเป็นเกียรติประวัติ และบันทึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์ ให้อยู่คู่กับกองทัพเรือไทย ตลอดไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล