ตร. ทลายแหล่งขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ยึดของกลางเพียบ

22 ธ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปางรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวภูธรจังหวัดลำปาง ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว, พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง (รอง ผบก.ลำปาง), พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง นำโดย พ.ต.ท.พิรชัช ปากเพรียว รอง ผกก.สส.ภ.จวลำปาง ร่วมกันเข้าตรวจสอบร้านยันท่อม ซึ่งตั้งอยู่ใน 2 พื้นที่ คือ เลขที่ 92/11 ถ.เวียงละกอน ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง และเลขที่ 422/3 ถนนลำปาง-แทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย

โดยคดีแรกจับกุม 2 ผู้ต้องหา ตั้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกัน ผลิต หรือขายซึ่งยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับใบอนุญาต , ผลิต นำเข้าหรือขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันผลิตมีไว้เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายอาหารที่ห้ามผลิตหรือจำหน่าย (น้ำกระท่อมบรรจุขวด) โดยไม่ได้รับอนุญาต และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึ่งรู้ว่าเปเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร” พร้อมยึดของกลาง ยาแก้ไอ จำนวน 107 ขวด พร้อมกับน้ำต้มใบกระท่อมจำ

คดีที่ 2 ตั้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกัน ผลิต หรือขายซึ่งยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับใบอนุญาต, ผลิต นำเข้าหรือขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันผลิตมีไว้เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายอาหารที่ห้ามผลิตหรือจำหน่าย (น้ำกระท่อมบรรจุขวด) โดยไม่ได้รับอนุญาต และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึ่งรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร” พร้อมของกลาง ยาแก้ไอ จำนวน 21 ขวด น้ำต้มใบกระท่อมจำนวน 210 ขวด

โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีการเปิดร้านขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ให้กับประชาชนทั่วไปรวมไปถึงเยาวชนในเขตพื้นที่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสืบสวนสืบเสาะหาข้อมูลต่างๆ จนมาทราบว่าร้านดังกล่าวนั้นมีการลักลอบขาย น้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอจริง ซึ่งมีการผสมสูตรที่ลูกค้าเลือกรสชาติได้ด้วย จึงได้ทำการวางแผนเข้าทำการตรวจสอบจับกุมและยึดของกลางได้เป็นจำนวนมากดังกล่าว ก่อนจะนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย