'วาฬบรูด้า' โผล่อวดโฉมกลางทะเลสตูล

23 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อขข่าวรายงานว่า เพจฯ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จ.สตูล โพสต์วิดีโอฝูงวาฬบรูด้า กำลังเล่นน้ำอวดโฉมกระโดด บนผิวน้ำในท้องทะเลอันดามัน ที่บริเวณหน้าเกาะอาดังในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ทั้งนี้ นายมงคล แดงกัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เปิดเผยว่า ชุดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนที่ 006 (ส่วนกลาง) ที่ออกลาดตระเวนเมื่อถึงบริเวณ หน้าเกาะอาดัง หน่วยพิทักษ์ฯ ที่ ตต.5 (แหลมสน- เกาะอาดัง) พบ วาฬบรูด้า 2 ฝูง นับได้ประมาณ 8-10 ตัว ดำผุด ดำผุด ว่ายน้ำอวดโฉมบนผิวน้ำเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้บันทึกภาพเอาไว้

สำหรับ วาฬบรูด้า จะอยู่รวมกันเป็นฝูง ปกติจะพบแค่ 2-3 ตัว แต่ครั้งนี้ พบ 2 ฝูง 8-10 ตัว ถือว่า มากที่สุด วาฬบรูด้า เป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ จำเป็นต้องสงวนไว้ และอนุรักษ์ไว้อย่างเข้มงวด ตามพระราชบัญญัติสงวน และคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 ทั้งนี้ ทะเลอันดามัน ที่สตูลนั้น มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ มักจะพบสัตว์ทะเลตัวใหญ่ ทั้ง เต่าตนุ พะยูน โลมา หลากหลายสายพันธุ์ ส่วน วาฬบรูด้า ถือว่า เป็นสิ่งบ่งชี้ ของ ความอุดมสมบูรณ์ในท้องทะเลในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว วาฬบรูด้า มักจะโผล่ตัวขึ้นมาอวดโฉมบนผิวน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

'คมนาคม' เร่งสร้างสะพานตำมะลังเสร็จกลาง ปี 67

“สุริยะ” กางแผนสร้างสะพานข้ามคลองตำมะลังเมืองสตูล คืบหน้า 75% คาดแล้วเสร็จกลางปี 67 ลุยเชื่อมเกาะสู่แผ่นดินใหญ่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย หนุนเศรษฐกิจการขนส่งสินค้าเกษตร - ประมง

'ฟอร์ด ฐิติพงศ์' ผุดโปรเจกต์วันเกิด ชวนเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม

จะอายุครบรอบอายุ 23 ปี ในวันที่ 29 พฤศจิกายน นี้ สำหรับนักแสดงหนุ่ม ฟอร์ด-ฐิติพงศ์ เซ่งง่าย ซึ่งปีนี้ทางหนุ่มฟอร์ดตั้งใจอยากจะจัดงานวัดเกิดที่สร้างสรรค์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของโลกเรา เลยชวนแฟน ๆ ชาว #ComeFortZon มาร่วมกันมอบสิ่งดี ๆ คืนให้สู่สังคม กับงานที่ใช้ชื่อสุดเก๋ว่า "Fort The Ocean"