เด้ง 5 เสือโรงพักคลองหลวง เซ่นบุกทลายผับเถื่อน

“รังสิตมันร้าย” ปฺฏิบัติการบุกจับผับเถื่อน ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 เข้าใช้บริการ ผู้ว่าฯปทุมธานีเรียกทุกภาคส่วนรวมถึงผู้ประกอบการ 234 แห่ง ประชุมชี้แจงนโยบายสถานบริการ พร้อมเด้ง นอภ. และ 5 เสือ สภ.คลองหลวง ช่วยราชการ

8 ม.ค.2567 - จากกรณีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้ประสานการปฏิบัติภารกิจร่วมจับกุมสถานบริการ ผิดกฎหมายใน พื้นที่ อำเภอคลองหลวง โดยกรมการปกครอง ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าสถานประกอบการ ร้าน “เฮฟเว่น รังสิต” HEAVEN Rangsit ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับ อนุญาตปล่อยปละละเลยให้เด็กและเยาวชนเข้าไปใช้บริการ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็กและเยาวชนมีการแสดงดนตรีสดส่งเสียงดังรบกวนและเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดโดยในวันที่ 7 มกราคม เวลา 00.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้บูรณาการร่วมกับชุดปฏิบัติการ พิเศษฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และ นายธีระศักดิ์ รัตนะผู้ ช่วยป้องกันจังหวัดปทุมธานี เข้าจับกุมสถานบริการ ร้าน "HEAVEN Rangsit" เป็นที่ รู้จักกันในนาม"สวรค์ของวัยรุ่น"

ผลการตรวจค้นพบว่าเป็นสถานบริการที่ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ มีพฤติการณ์ปล่อยปละละเลยผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการในสถานบริการ, จำหน่ายสุราให้กับบุคคล อายุต่ำกว่า 20 ปี,จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขการแข่งรถยนต์และ รถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการข้อ4(1)- (4)

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง ข้อกล่าวหาให้แก่เจ้าของ/ผู้ดูและผู้จัดการร้านให้ทราบถึงความผิดจาการตรวจสอบจำนวนนักเที่ยวภายในร้านจำนวนมาก โดยพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 489 คน โดยพบผู้มีอายุต่ำสุดเพียง 16 ปี ตามที่เป็นข่าว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ห้องประชุมบัวหลวง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยุทธนา จอมขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นายธรรมนูญ แจ่มใส ปลัดจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ ผกก.ทั้ง 14 โรงพัก นายอำเภอทุกอำเภอ เจ้าหน้าที่และข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องและผู้ประกอบการร้าค้าจำนวน 234 แห่ง เพื่อมาประชุมและทำ MOU เกี่ยวกับ ข้อปฏิบัติของสถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ จังหวัดปทุมธานี การปฏิบัติตามพรบ.สถานบริการ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ในการจัดระเบียบสังคมในสถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะ คล้ายสถานบริการ โดยทำบันทึกข้อตกลงขึ้น วันที่ 8 เดือน มกราคม พ.ศ. 2567 ณ ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง จังหวัดปทุมธานี กับ ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อใช้ในการจัดระเบียบ สังคมในสถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ โดยให้เป็นข้อตกลง ให้รับทราบและถือปฏิบัติดังนี้

1. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้อง ไม่ยินยอมให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่งมิได้ทางาน เข้าไปในสถานบริการ หรือสถานประกอบการนั้น

2. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้อง ไม่เปิดสถานบริการและสถานประกอบการ เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

3. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้องไม่ยินยอมให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด หรือยาเสพติดเข้าไปในสถานบริการและสถานประกอบการนั้น

4. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้องไม่ยินยอมให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

5. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้อง ไม่ยินยอมให้มีการเปิดเพลงเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

6. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการจะต้อง ไม่ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและ ปราบปรามการค้ามนุษย์ในสถานที่ของตน

7. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้องไม่ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นการพนันอันเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการพนันในสถานที่ ของตน

8. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้อง ตรวจสอบความปลอดภัยของอาคารหรือสถานที่ประกอบการให้มีความมั่นคง แข็งแรง รวมถึงวัสดุ อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่นามาใช้ประกอบการแสดง ต้องมีความพร้อมใช้งาน หากวัสดุ อุปกรณ์ใด ที่ไม่พร้อมใช้งานและมีความสุ่ม เสี่ยงที่จะทาให้เกิดเพลิงไหม้หรือเกิดระเบิด ให้รื้อออกโดยทันที

9. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้อง ไม่จาหน่ายสุราให้กับคนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ หรือผู้ที่มีอาการเมาสุราจนประพฤติวุ่นวายหรือครองสติ ไม่ได้

10. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้องกากับดูแลไม่ปล่อยปละละเลยให้มีการจำหน่ายยาเสพติด ในสถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิด ให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ

11. สถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้องให้ความร่วมมือ และอำนวยความสะดวก ให้แก่เจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติงาน

12. สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการจะต้อง ไม่รับผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าทางานในสถานประกอบการนั้น

13. ให้อำเภอทุกอำเภอ และสถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (MOU) กับสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่ โดยเน้นย้ำ ให้ถือปฏิบัติตามข้อ 1 – 12 โดยเคร่งครัด

14. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบังคับใช้กฎหมาย ถือปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดย เคร่งครัด

15. ให้มหาวิทยาลัย ร่วมกับ อำเภอ และสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ ให้คำแนะนา ให้ความรู้ นิสิต นักศึกษา เกี่ยวกับกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะ คล้ายสถานบริการ

16. ให้มหาวิทยาลัยร่วมกับ อำเภอ และสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ กำหนดมาตรการ การควบคุม การใช้บริการของนิสิต นักศึกษา กับสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะ คล้ายสถานบริการ

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า วันนี้ได้ข้อยุติ 1.เพื่อความกระจ่างในเรื่องการปล่อยปะละเลย จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อพื้นที่ท้องที่ ทั้งในส่วนของอำเภอคลองหลวงและสภ.คลองหลวง หลังจากนั้นจะใช้มาตรการทางการปกครองต่อเจ้าหน้าที่ระหว่างรอการสอบสวนในส่วนสถานประกอบการครั้งนี้วันนี้ได้เชิญผู้แทนหรือเจ้าของผู้ประกอบการทั้งจังหวัด 234 แห่ง ซึ่งจังหวัดปทุมธานีเองมีพระราชกฤษฎีกาเมื่อปี 2561 เป็นจังหวัดที่ไม่สามารถขอตั้งสถานบริการใหม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้วที่ยังคงมีอยู่14แห่งอันนี้เป็นใบอนุญาตเดิมหากมีใบอนุญาตต่อเนื่องก็สามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติแต่ที่เหลือเป็นสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการที่มีอยู่ 234 แห่งวันนี้ได้ข้อความร่วมมือชี้แจงทำความเข้าใจถึงเหตุผลในการดำเนินการมีข้อสงสัยว่าเจ้าหน้าที่อาจจะละเลยหรือเปล่าบกพร่องหรือเปล่า

สำหรับผู้ประกอบการได้ขอความร่วมมือในเรื่องของการให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยโดยเฉพาะไม่ยินยอมให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า20ปีเข้าใช้บริการ โดยวันนี้ได้เชิญตัวแทนมหาวิทยาลัยเข้าร่วมในการประชุมด้วยส่วนผู้แทนจะเป็นส่วนหนึ่งในชุดจัดระเบียบสังคม ในการเข้าตรวจคราวต่อๆไปในฐานะผู้แจ้งเบาะแสในวันนี้ผลของการประชุมได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการในความห่วงใยของทางจังหวัดที่มีต่อพี่น้องเยาวชนชาวปทุมธานี ในส่วนของจังหวัดปทุมธานี ไม่ยินยอมให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า20ปีเข้าใช้บริการ และเรื่องยาเสพติดทางจังหวัดไม่ยินยอมเด็ดขาด ในเรื่องอาวุธปืนห้ามนำเข้าไปในสถานบริการ ในวันนี้จะมีการเซ็นเอ็มโอยูในส่วนราชการกับผู้บังคับใช้กฏหมาย หลังจากนั้นจะให้ทางนายอำเภอท้องที่ร่วมกับผู้กำกับการทำข้อบันทึกตกลงร่วมกันกับผู้ประกอบการทุกแห่งและนำไปติดที่สถานประกอบการนั้นๆเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและตระหนักถึงนโยบายของจังหวัดและเข้มงวดต่อไป

ในส่วนของปกครองตนเองได้เซ็นคำสั่งไปแล้วให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งในส่วนของ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ของอำเภอคลองหลวง ตนเองได้สั่งให้มาช่วยราชการที่ จังหวัดปทุมธานี ไว้ก่อน ส่วนนายอำเภอนั้นเป็นตำแหน่งระดับสูง ต้องใช้อำนาจของกรมการปกครอง ซึ่งตนเองได้รายงานกรมไปแล้ว โดยจะให้ความเป็นธรรมให้สามารถชี้แจงแสดงเหตุผลได้หากท่านไม่ได้ปล่อยปะละเลยไม่ได้บกพร่องในหน้านี้ทางประธานกรรมการก็จะรับฟังหลังจากสืบสวนเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะรายการกรมการปกครอง และกระทรวงมหาดไทยต่อไป

สำหรับHEAVEN Rangritได้ออกคำสั่งให้งดใช้อาคารชั่วคราวตามพรบ.ควบคุมอาคาร และดำเนินการตามป.วิปกครองให้ผู้ประกอบการชี้แจงแสดงเหตุผลไม่เกิน2สัปดาห์จังหวัดจะได้มีคำสั่งปิดสถานบริการ 5 ปีต่อไป

ทางด้าน พล.ต.ต. ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยในวันนี้จะมีคำสั่งให้ 5 เสือ สภ.คลองหลวง โดยมี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.กวินเวทย์ วิริยะสิริภักดี รอง.ผกก.ป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง.ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สยาม ยศปราณี สวป.สภ.คลองหลวง มาปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี โดยเบื้องต้นมีคำสั่งช่วย 15 วันก่อน เพื่อตรวจสอบ หากตรวจยังไม่แล้วเสร็จก็จะมีคำสั่งเพิ่มเติมไปต่อ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งคืนเก้าอี้ 5 เสือสภ.ช้างเผือก ไม่พบข้อบกพร่อง ปกครองจับผับเถื่อนยันไร้ขัดแย้ง

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยเรื่องความคืบหน้าการแก้ปัญหาสถานบันเทิงกระทำผิดกฎหมายจนเป็นกระแสให้วิจารณ์หนักในพื้นที่ สภ.ช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ว่า วันที่มีการเข้าตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิงในเขตรับผิดชอบ สภ.ช้างเผือก

รองผบ.ตร. เล็งทบทวนคำสั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือก หลังจนท.ปกครองจับผับเถื่อน

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกคำสั่งให้ ผกก.สภ.ช้างเผือกไปช่วยราชการ และมีการสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือก เซ่นจับผับเถื่อนปล่อยเยาวชนมั่วสุม

จากปฏิบัติการป่าช้าแตก ชุดปฏิบัติการกรมการปกครองส่วนกลาง บุกจับผับดังในคืนฮาโลวีนของเชียงใหม่ ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้บริการเกินเวลาและปล่อยเยาวชนเข้าไปใช้บริการถึง 242 คน ทำให้ พล.ต.ต.ธวัธชัย พงษ์วิวัฒนชัย

รวบแล้ว ไอ้หื่นลวงสาว 16 ขืนใจ พบประวัติก่อเหตุโชกโชน

ที่ สภ.เมืองปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.พีรศักดิ์ รอดบน รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชา วะวนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี,พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี

เด้ง 5 เสือปทุมวัน เซ่นบุกจับผับกลางกรุงเปิดร้านลาบเป็ดบังหน้า

พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร รอง ผบก.น.6 รรท.ผบก.น.6 เซ็นต์คำสั่งที่ 298 / 2566 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการและรักษาราชการแทน

ไม่รอด! เด้ง 5 เสือสน.คลองตัน เซ่นบุกจับบ่อนพนัน 'ผกก.' ลาพัก รอดหวุดหวิด

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 ลงนามสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท้จจริง หลังมีการบุกจับกุมนักพนันในบ่อนย่านพื้นที่สน.คลองตัน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกเมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) โดยได้ให้พ.ต.อ.มงคล นันทจิตร เป็นประธานกรรมการผกก. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5