แผ่นดินไหว ขนาด 2.7 กลางเมืองเชียงใหม่ ปชช.รับรู้แรงสั่นสะเทือนเล็กน้อย

11 ก.พ.2567- ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวในตัวเมืองเชียงใหม่รับรู้ถึงแหล่งสั่นสะเทือนได้แต่ไม่มากนักเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า เมื่อเวลา 13.56 น.ที่ผ่านมาเกิดแผ่นดินไหว กลางเมืองเชียงใหม่ ขนาด 2.7 ระดับความลึก 5 กม. บริเวณ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ผู้ที่อยู่อาคารสูงรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้เล็กน้อยเบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้สภาพอากาศเริ่มแปรปรวน มีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง และมีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย

นอกจากนี้ยังพบมวลอากาศร้อนที่ปกคลุมอยู่ปะทะกับมวลอากาศเย็นทำให้เกิดพายุฝน ฟ้าหลัว ปริมาณ PM 2.5 เพิ่มสูงจากการระบายอากาศที่แย่ลง เป็นเหตุให้ค่า PM 2.5 ของเชียงใหม่และภาคเหนือเกินมาตรฐานวันที่ 2 ล่าสุดทางจังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานเกี่ยวข้องได้แจ้งทุกพื้นที่ให้หยุดการบริหารจัดการเชื้อเพลิงทันที เพื่อไม่ให้สถานการณ์แย่มากขึ้น พร้อมแจ้งเตือนประชาชนเรื่องการดูแลสุขภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้