รวบยกแก๊ง เก๋งขับวนด่าน 2 รอบ ตร.สะกดรอยตามที่แท้นำทางรถขนยานับล้านเม็ด


ไหวพริบดีพบรถเก๋งขับวนด่าน 2 รอบ ส่อพิรุธปล่อยให้ตายใจสะกดรอยตามที่แท้นำทางกระบะขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด รวบยกแก๊ง 5 ราย

26 ก.พ.2567 - ที่ด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้ บ้านพละ หมู่ 3 ตำบลเขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.ฉก.ร 25 กก.ล.เทพสตรี ร่วมแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายพรรษกร ก๊กรัมย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/719 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม นายพรพิพัฒน์ เอมสรรค์ (ใช้นามสมมุติด้วยเป็นเยาวชน)อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 8 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. นายพัสกร จันทมา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/103 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. นายพัฒนา เอมสวรรค์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 8 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. และ น.ส.ฐิตารีย์ แก้วแย้ม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 หมู่ที่ 3 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 1,100,000 เม็ด และรถยนต์กระบะตอนเดียว สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 1ฒถ 8098 กทม.ซึ่งเป็นรถที่ใช้ขนยาเสพติด และรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อมาสด้า ทะเบียน กว 5224 ชลบุรี เป็นรถนำทางเพื่อรายงานด่านตรวจ

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ กำลังปฏิบัติหน้าที่บนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ ปรากฏว่ามีพบรถยนต์เก๋งมาสด้า สีขาว ทะเบียนชลบุรี โดยมีชาย 2 คน หญิง 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายพัสกร จันทมา อายุ 21 ปี เป็นคนขับ น.ส.ฐิตารีย์ แก้วแย้ม อายุ 21 ปี แฟนสาวนั่งมาเบาะด้านซ้าย ส่วนเบาะด้านหลัง มีนายพัฒนา เอมสวรรค์ อายุ 18 ปี สอบถามทั้ง 3 คน บอกว่ากำลังจะเดินทางไปทำธุระที่ จ.พัทลุง

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งคันดังกล่าวมีพฤติกรรมน่าสงสัย เนื่องจากขับผ่านด่านไปแล้ว 1 รอบ ก่อนจะยูเทิร์นขับวนกลับขึ้นมาทางช่องทางขาขึ้นอีกรอบ เจ้าหน้าที่ประจำด่านเห็นมีพิรุธจึงขับสะกดรอยตามไปห่างๆ และพบว่ามีรถยนต์กระบะโตโยต้า ตอนเดียว สีขาว ทะเบียน 1ฒถ 8098 กทม.ที่จอดรออยู่ไหล่ทาง ไม่ห่างจากด่านตรงมากนัก ได้ให้สัญญาณออกจากไหล่ทางขับตามหลังรถเก๋งไป แล้วเข้าไปจอดรถอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 4 กม. เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบรถยนต์กระบะมีคนนั่งอยู่ภายในเป็นชาย 2 คน ทราบชื่อคือ นายพรรษกร ก๊กรัมย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/719 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม นายพรพิพัฒน์ เอมสรรค์ อายุ 17 ปี (ใช้นามสมมุติด้วยเป็นเยาวชน) อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 8 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. จึงนำตัวทั้งหมดพร้อมรถยนต์ 2 คัน ไปตรวจสอบที่ด่านตรวจความมั่นคง

จากการตรวจสอบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวพบว่าใต้พื้นด้านหลังที่ใต้กระบะแม็กไลน์เนอร์ มีร่องร่อยการเชื่อมต่อเป็นช่องลับสี่เหลี่ยมที่ด้านข้างซ้าย 2 จุด ด้านขวา 2 จุด บนพื้นกระบะใกล้กับเก๋งรถ 1 จุด และฝากระบะท้าย 1 จุด รวมช่องลับทั้งหมด 6 จุด เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดดูเจอของกลางเป็นยาบ้ารวมจำนวน 1,110,000 เม็ด มัดห่อซุกซ่อนอยู่ในช่องลับดังกล่าว จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดรับว่าได้รับค่าจ้างเป็นเงินคนละ 20,000 บาท โดยรับล่วงหน้ามาแล้วจำนวน 7,000 บาท โดยไปรับยาเสพติดมาจากเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ส่งที่จังหวัดพัทลุง ก่อนทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยลักษณะการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ และทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้